Wednesday, February 26, 2014

Viên Gạch Lịch Sử Xứ Ukraine



Vào tháng 10 năm 2013, sau khi cựu Tổng Thống Viktor Yanukovych từ chối ký hiệp ước liên minh tự do buôn bán và chính trị với liên hiệp Âu Châu tại hội nghị thượng đỉnh tại trong khu vực phía Đông Âu tại Vilnius, lại chọn Nga làm chổ dựa chính.  Bản thân cựu Tổng Thống Viktor Yanukovych không thích nới rộng quan hệ với phía tây của nước Ukraine, mà chỉ đem lại nhiều ưu tiên cho vùng phía đông, một khu vực nói tiếng Nga, cũng như phía nam của nước Ukraine
Sau đó cựu Tổng Thống Viktor Yanukovych và đảng của ông lại đơn phương chấp thuận dự luật đàn áp biểu tình, đồng thời liên minh với Nga. 
Trong khi đó người dân Ukraine muốn thoát khỏi sự kềm kẹp của Nga do ảnh hưởng bởi những cuộc tắm máu người dân Ukraine do chính người Nga thực hiện trong những năm bị cai trị bởi Đảng Cộng Sản khởi thuỷ từ Nga ước tính khong 7 triu người b chếđói năm 1932-1933. (1)
As a result, an estimated 7,000,000 persons perished in this farming area, known as the breadbasket of Europe, with the people deprived of the food they had grown with their own hands.
File:GolodomorKharkiv.jpg
Người dân Ukraine b đói và chếđầđường. 1932-1933
Ukrainian girl Emaciated by Hunger
Child victim of Famine/Genocide (nạn nhân trong vụ đo'i vi Soviet da lay het thuc an) (3)
Các cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hoà kéo dài trong nhiều tháng dưới trời đông giá rét.  Cuối cùng kết thúc bằng bạo động do chính quyền khởi xướng bằng cách cho các xác thủ bắn tĩa người dân vô tội đang tham gia các cuộc biễu tình tại thủ đô Kiev, mà hung thủ chính là cựu Tổng Thống Viktor Yanukovych để đổi lấy số tiền viện trợ từ Nga là 2 Tỷ, ngay sau khi 2 Tỷ được chuyển giao cho chính quyền Ukraine, cảnh sát được lệnh đàn áp thẳng tay đối với người  biểu tình.

Vì bị chính quyền đàn áp bắt buộc người dân Ukraine phải đánh trả bằng gạch đá và gậy gộc.  Người dân Ukraine phản kháng mạnh mẽ đã đẩy lui được những toán cảnh sát vủ trang tay sai của đảng cầm quyền.  



Cảnh người dân liệng gạch vào toán cảnh sát vủ trang


Một cảnh sát vủ trang bị người dân Ukraine bắt quỳ tạ tội trước vong linh những người bị cảnh sát bắn chết theo lệnh đàn dáp của cựu Tổng Thống Viktor Yanukovych, một tên sát nhân.


Tiếp theo sự đẩy lùi được toán cảnh sát vủ trang, người lính của Ukraine từ chới bắn giết dân.  Với những chiến thắng đó người dân Ukraine đã truất phế một Tổng Thống sát nhân.

Nhìn đất nước người đánh trả một chính quyền sát nhân bằng những viên gặch thô sơ, những viên gạch thô sơ đã di vào lịch sử chống chính quyền độc tài và sát nhân.  Tui ngậm ngùi cho đất nước Việt Nam, người dân Việt Nam phải nín thở qua sông và đang sống trong sự bao trùm của tử thần Đảng Cộng Sản Việt Nam và nanh vuốt của bọn Tàu Man đo Đảng Cộng Sản Việt Nam rước vô Việt Nam.

Gương mặt của người dân là gương mặt của đất nước của tổ tiên
Đại Uý Công An tên là Minh đã để lại cú đạp vào lịch sử.
Đều là con của Rồng cháu của Tiên-Sao lại quá nhẩn tâm!
Chân dung của đất nước Việt Nam.

Hỡi người dân Việt Nam:  "Tự do hay là chết".  Kính xin quý vị hãy tìm một câu trả lời cho chính mình, đứng lên bảo vệ quyền sống hay chờ chúng đến cướp đi mạng sống của mình.

Kính chào quý vi, kính chúc quý vị luôn khoẻ và bình an.

Kính Quý.

Trần Văn An
Fremont, CA USA
tranvanan572@yahoo.com
http://nguoilinhvanconday.blogspot.com

---------------
Tai lieu tham khao: 
(1).  http://www.historyplace.com/worldhistory/genocide/stalin.htm
(2).  http://en.wikipedia.org/wiki/Holodomor
(3).  http://www.holodomorct.org/accounts.html

No comments:

Post a Comment