Saturday, February 22, 2014

TRANH ĐẤU ÔN HÒA LÀ CON ĐƯỜNG BẮT BUỘC TIẾN TỚI DÂN CHỦ


 Nguồn:  FAcebook Thuytrang Nguyễn

TRANH ĐẤU ÔN HÒA LÀ CON ĐƯỜNG BẮT BUỘC TIẾN TỚI DÂN CHỦ



Các bạn thân thương và kính mến. Lý do Tranh đấu ôn hòa là một điều kiện TIÊN QUYẾT và BẮT BUỘC để nước Việt Nam có DÂN CHỦ và NHÂN BẢN thực sự. 

Tại sao phải ÔN HÒA ? Nếu nói hay so sánh giữa TRANH ĐẤU ÔN HÒA và BẠO ĐỘNG thì chưa chắc cái nào đã hơn cái nào, tuy nhiên ÔN HÒA sẽ được tuyệt đại đa số người dân ủng hộ và hơn nữa sự ôn hòa nói lên NHÂN BẢN và CHÍNH NGHĨA của chính mình. 

Chưa chắc ÔN HÒA đã thắng được ĐẢNG CSVN, nhưng trước hết chúng ta đã THẮNG được LÒNG DÂN và THẮNG được những người BẠN cùng lý tưởng. 

Nếu ta dùng hình thức BẠO ĐỘNG hay vũ trang thì chúng ta không khác gì những con THÚ DỮ dùng nanh vuốt của mình để triệt hạ đối phương. 

TÌNH THƯƠNG sẽ cảm hóa được CON NGƯỜI mà không có vũ khí nào LỢI HẠI hơn là TÌNH NGƯỜI. 

Sau một thời gian dài suy nghĩ về những phương cách tranh đấu khác nhau, Thùy Trang đã nhìn thấy được chỉ có ÔN HÒA mới chiến thắng được LÒNG DÂN sau thời HẬU CỘNG SẢN. Nước LIBYA đã dùng VŨ TRANG để lật đổ được CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI nhưng tới hôm nay đã thấy DÂN TÌNH CHIA CÁCH, DÂN CHỦ chẳng thấy đâu mà SỰ THAN OÁN khắp nơi.

LIBYA ĐỔ MÁU Quá Nhiều nhưng không đạt KẾT QUẢ như mong muốn. Nạn MẤT NHÂN QUYỀN vẫn tiếp tục xảy ra, đến nổi LHQ đã phải ĐÁ VĂNG LIBYA ra khỏi GHẾ NHÂN QUYỀN. 

Chúng ta có muốn nhìn thấy một Việt Nam sau thời HẬU CỘNG SẢN giống LIBYA không? Chắc chắn là KHÔNG! 

Đấu tranh ÔN HÒA là dùng TRUYỀN THÔNG để THỨC TỈNH cả nước đứng lên dành lại DÂN CHỦ. Tuy là RẤT khó khăn nhưng chúng ta SẼ THÀNH CÔNG các bạn ạ. 

Thân mến

Nguyễn Thùy Trang
 Nguồn:  FAcebook Thuytrang Nguyễn
------

TVA xin phép được trích một đoạn trong email của ông Trần Văn Thưởng có chủ đề:  Khả thi và không khả thi, gởi ra ngày : February 18, 2014 at 12:57:46 PM PST

"Dĩ nhiên chất xúc tác chính yếu cho chiến lược cứu quốc là phải có toàn dân VN cùng nhau bắt tay hành động chứ không phải đánh võ mồm.  HK và khối Tây phương sẽ nhập cuộc hạn chế nếu có chất xúc tác do toàn dân trong và ngoài nước tạo ra.Đó mới là mối lo sợ của CSVN và TRC." (1)

Note:  

(1).  Khả Thi và Thiếu Khả Thi

Bất cứ ai cũng có thể lạm bàn sách lược cứu nước hiện nay. "Rằng hay thì thật là hay/ Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào" vì thiếu hai chữ 'khả thi'.

Dù sao thiếu khả thi nhưng được đại đa số quần chúng vỗ tay tán thưởng thì tác giả cũng đáng được tán thưởng. Tiếc thay tán thưởng rồi nằm chờ sung rụng vào mồm thì thật là vô tích sự. Tuy nhiên cùng nhau tán thưởng rồi cùng nhau xuống đường, cùng nhau bắt tay hành động trên mặt nổi hay chìm thì mới là tư cách của người yêu nước trong giai đoạn cấp bách hiện nay.

Trân trọng cám ơn tác giả Nhất Hướng đã bỏ tâm trí trao và đề nghị sách lược cứu nước liên hệ đến vấn đề chiến thuật và chiến lược. 

Mời quý vị đọc một đoạn "Rằng hay thì thật là hay."

Sau khi đi với Tàu không được tôi lại thấy quí vị đang muốn đi theo Mỹ hay dựa vào Mỹ để chống lại Tàu. Hành động này của quí vị là một hành động ngây thơ trong một thời gian ngắn vì thế chiến lược vì mưu mô thủ đoạn và quyền lợi của Mỹ và Tàu quí vị có thể đưa đất nước thêm một lần nữa vào vòng bi thảm. Không cần phân tích và giải thích nhiều quí vị cũng sẽ biết rằng chính phủ Mỹ sẽ không bao giờ đem tài sản và xương máu dân Mỹ tham chiến để bảo vệ một nước cộng sản. Trái lại, họ còn mong hai nước cộng sản đánh nhau để Tàu Cộng sa lầy và họ hưởng lợi nhờ bán vũ khí cho một vùng Đông Nam Á đầy lo sợ.

Tiếc thay chiến lược HK hiện nay không phải như tác giả lạm bàn. Chủ thuyết của Obama là đối tác trong tinh thần hoà bình để cùng nhau hưởng lợi phúc của kinh tế và hoà bình. Vì vậy nếu hoà đàm với lợi thế quân sự và kinh tế không thành công, thì HK sẽ mở cửa cho nhiều giải pháp khả thi để áp đảo đối phương.

Các đề nghị khác của tác giả như chuẩn bị binh lực tác chiến thì bất cứ ai học quân sự đều biết rằng đó chỉ là vấn đề ai cũng biết. Tuy nhiên CSVN không có binh lực và kinh tế quân bình với TRC thì chiến tranh là một vấn đề thiếu khả thi. Làm sao CSVN có đủ vũ khí, quân dụng dự trử về lâu về dài? Làm sao HQCSVN có thể đối đầu với HQ TRC?...

Dĩ nhiên chất xúc tác chính yếu cho chiến lược cứu quốc là phải có toàn dân VN cùng nhau bắt tay hành động chứ không phải đánh võ mồm.HK và khối Tây phương sẽ nhập cuộc hạn chế nếu có chất xúc tác do toàn dân trong và ngoài nước tạo ra.Đó mới là mối lo sợ của CSVN và TRC.

Trân trọng cám ơn bài viết của TS Nguyễn Hưng Quốc. Tiếc thay nội cảnh và ngoại cảnh của đối tượng trong quá khứ không đúng với thời gian và không gian cũng như chiến lược của HK nói riêng và của thế giới nói chung ngày nay. Đó là thiếu yếu tố khả thi.

Trân trọng cám ơn nhiều bài viết của Dân Làm Báo. Nhà báo đã đưa ra vài sự kiện đáng buồn: 

- Vẻ nham nhở của một số cán bộ đảng CSVN

- Thiếu khối lượng tham gia quần chúng

Kính mời đọc:

http://www.danchimviet.info/archives/63188/10-y-ki%E1%BA%BFn-gi%E1%BB%AF-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-c%E1%BB%A7a-m%E1%BB%99t-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-vi%E1%BB%87t-h%E1%BA%A3i-ngo%E1%BA%A1i/2012/08

http://www.voatiengviet.com/content/ai-co-the-danh-bai-duoc-cong-san/1676631.html

http://danlambaovn.blogspot.com/2014/02/quan-oi-trung-quoc-so-ai.html#more

http://danlambaovn.blogspot.com/2014/02/tuong-thuat-le-tuong-niem-35-nam-chien.html


Trân trọng,

Trần Văn Thưởng ( 02/18/2014)


No comments:

Post a Comment