Sunday, February 16, 2014

Nguyễn Lân Thắng-Nhân dân không bao giờ quên 1979 - 2014.

Thưa đồng bào Việt Nam yêu quý

Hôm nay chúng ta có mặt ở đây để tưởng nhớ đến sự kiện cách đây 35 năm, ngày quân bành trướng Bắc Kinh đã xua quân xuống xâm chiếm nước ta, ngày 17 tháng 2 năm 1979. 
Lũ quân ô nhục đã lê gót chân xâm lược lên bờ cõi của chúng ta, đốt phá làng mạc, phá hủy phố phường, giết hại đồng bào chiến sỹ, hãm hiếp phụ nữ và trẻ em... nhưng chúng phải trả giá cho hành động xâm lược này.

Việt Nam là một dân tộc nhỏ, đất không rộng, người không đông, nhưng hàng ngàn năm lịch sử của chúng ta là hàng ngàn năm lịch sử chống lại ngoại xâm Phương Bắc. Chúng ta là một dân tộc hòa hiếu, tôn trọng văn hóa, lịch sử cũng như cuộc sống của người dân Trung Quốc. Nhưng mỗi khi nhà cầm quyền phương Bắc kích động dân chúng, xua quân xâm lược đến, tinh thần Bạch Đằng, Chi Lăng, Ngọc Hồi, Đống Đa lại sống dậy và mảnh đất này sẽ lại là mồ chôn của chúng. 

Hôm nay chúng ta có mặt ở đây để nhắc nhở nhau rằng, dân tộc Việt Nam là một, người Việt Nam là một. Một dân tộc Việt Nam kiên cường và đoàn kết sẽ luôn chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. 

Nhân dịp 35 năm ngày toàn dân tộc chống lại kẻ thù xâm lược, chúng ta không bao giờ quên và xin tri ơn các thế hệ anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ bình an cho quê hương Việt Nam, bảo vệ bình an cho dân tộc Việt Nam.

Nhân dân không bao giờ quên.
Đất nước Việt Nam muôn năm
Dân Tộc Việt Nam trường tồn mãi mãi.
Đả đảo Trung Quốc Xâm Lược
Đả đảo Trung Quốc Xâm Lược

No comments:

Post a Comment