Friday, February 7, 2014

Bổ TúcHồ Sơ Biển Đông Ngày 7-2-2014

On Friday, February 7, 2014 3:04 PM, Vanthang Le <levanthang10@gmail.com> wrote:

(Tác giả đã tổng hợp bản tin nầy là CSVSQ TQGVBĐL, K17, nguyên Trung Tá Trung Đoàn Trưởng và Giáo Sư Tiến Sĩ Toán Học tại các trường Đại Học ờ Hoa Kỳ)

Lời của TVA:  Xin các nhà đấu tranh cho một Việt Nam tự do, dân chủ và nhân quyn nên nghiên cứu qua đoạn văn nầy của ông Trần Văn Thưởng:  "Tranh đấu đòi hỏi CSVN phải tổ chức một cuộc bầu phiếu phổ thông do Liên Hiệp Quốclà con đường khả thi giải thể chế độ công sản."  

Xin chuyển đến Quân-Cán-Dân VNCH xem để thấy chúng ta còn trách nhiệm chưa hoàn tất, giải thể chế độ cộng sản và  dành lại lãnh-hải - lãnh thổ và hải phận- đã mất cho TRC.

Tranh đấu đòi hỏi CSVN phải tổ chức một cuộc bầu phiếu phổ thông do Liên Hiệp Quốclà con đường khả thi giải thể chế độ công sản.

Dành lại lãnh thổ đã mất cho TRC là điều rất khó nếu chúng ta không biết nương thế HK và thế giới tự do trong lúc nầy vì đang hợp thời cơ.

Yếu tố chính nghĩa của VNCH rất tối cần thiết trong lúc nầy. Lập trường dành lại lãnh - hải chứng minh lòng yêu nước của chúng ta trước quần chúng trong nước; ai chinh phục được lòng dân sẽ là kẻ thắng trận.

Xin cẩn thận đừng gõ máy vô trách nhiệm hay thiếu trình độ với những lý luận phản quốc, làm hại đến chính nghĩa VNCH. 

Công trình khảo cứu lịch sử Biển Đông của các sử gia đang có kết quả. HK đang có thái độ với các nước trong vùng liên hệ trong những ngày sắp tới.

Tuy nhiên tất cả quần chúng phải cùng nhau can đảm đứng dậy để đồng loạt đòi hỏi TRC phải trả lại Hoàng Sa cho VN và chủ quyền lãnh hải theo công ước quốc tế và lịch sử VN, thì hành động của HK và Khối tự do dân chủ mới cùng nhau có thái độ tích cực bằng hành động với TRC.


Câu hỏi:
(1) Có nên tiếp tục đánh võ mồm bằng cách ngồi nhà gõ máy?

(2) Có nên trở thành những con "kên-kên" ngồi nhà chờ kẻ chết, rồi gõ máy chia buồn nhiều lần hay mạ lỵ kẻ đã chết không có một ảnh hưởng nào đến lịch sử cận đại VN?

(3) Có nên  trình diễn những hình ảnh kiêu binh với những lý luận đần độn thiếu trình độ kiến thức về chiến lược, lịch sử, chính trị, ...?

(4) CĐVNHN và các tổ chức đoàn thể chính trị hay tôn giáo có nên đồng loạt đoàn kết đứng dậy hành động đòi hỏi TRC phải hoàn trả lại Hoàng Sa  cho VN?

(5) CĐVNHN và các tổ chức đoàn thể chính trị  và tôn giáo có nên đặt quyền lợi tổ quốc trên quyền lợi và tôn giáo của mình hay không?

(6) 
Có nên đồng loạt tranh đấu đòi hỏi CSVN phải tổ chức một cuộc bầu phiếu phổ thông do Liên Hiệp Quốc làm trọng tài hay không?

Xin mời quý vị đọc các chuyển biến mới nhất trong mấy ngày đầu năm Âm lịch:



http://globalnation.inquirer.net/98498/kerry-finalizing-plans-for-new-asia-visit


http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140206-ngoai-truong-my-sap-cong-du-chau-a-voi-ba-ho-so-nong

http://www.globalpost.com/dispatch/news/thomson-reuters/140205/growing-concern-chinas-behavior-at-sea-senior-us-diplomat

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140206-bien-dong-hoa-ky-doi-trung-quoc-noi-ro-ve-doi-hoi-chu-quyen



Hồ Sơ Biển Đông

Năm 2014 là năm toàn dân VN phải cùng nhau góp trí , góp sức để lấy lại Hoàng Sa. Thiển nghĩ, các sử gia, luật gia, trí thức,..., từ quốc nội đến quốc ngoại phải đoàn kết thành lập Uỷ Ban nghiên cứu lịch sử các quần đảo VN đã bị mất vào tay TRC, rồi đưa ra  Liên Hiệp Quốc và Toà án Quốc tế.

Căn cứ vào lịch sử bán nước giai đoạn của Hồ Chí Minh, chế độ CSVN hiện nay có thể không đủ tư cách pháp lý để kiện.

Thiển nghĩ, VN phải có một chế độ mới dân chủ do toàn dân tham gia bầu cử dưới sự giám sát quốc tế. Các ứng cử viên gồm cả hai phe, CSVN và VNCH; xin chờ các cao kiến từ các nhà chiến lược, chính trị, trí thức,...

Người Việt HN sẽ là lực lượng quan trọng để đóng góp vào sự thành công của kế hoạch cứu quốc nầy. Các thành phần đang làm việc mặt chìm hay mặt nổi sẽ vận động với Hành pháp, Lập pháp và Tư pháp tại HN nếu chúng ta có một kế hoạch khả thi.

Chừng nào có Uỷ Ban thành lập, tôi sẽ gởi đến nhiều tài liệu từ mật và không mật đến Uỷ Ban.

Trân trọng,

Trần Văn Thưởng ( 2/2/2014)

http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/378603/Di-tim-Hoang-Sa-trong-tu-vien-
co-Y.html#ad-image-0


http://www.tinbiendong.com/nd5/list/kho-tu-lieu-ho-so-bien-dong/010002.1.html

No comments:

Post a Comment