Sunday, May 18, 2014

Quân Đội Trung Cộng Đã Áp Sát Biên Giới Trung Cộng-Việt Cộng

Quân đội Giải Phóng Nhân Dân điều động xe tăng tới biên giới Trung Cộng - Việt Cộng . (Ảnh Internet )

Quân Trung Cộng ngoài biển đông của nước Việt Cộng

Quân Trung Cộng trên  bộ đang di chuyển đến Lạng Sơn






Theo báo Sing Tao Daily, Hong Kong,  phát hiện một số lượng lớn quân Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân đang điều đông quân hướng tới biên giới Trung Cộng - Việt Cộng như căng thẳng giữa hai nước tiếp tục leo thang.

Hàng ngàn công dân Trung Cộng đang sinh sống hoặc kinh doanh ở Việt Nam đã trốn khỏi đất nước Việt Cộng trong bối cảnh bạo loạn chống Trung Cộng xâm lược biển đông,  gây ra căng thẳng giữa tàu hải quân Trung Cộng và Việt Cộng về một giàn khoan dầu của Trung Cộng trong vùng biển tranh chấp ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông  ngày 4 tháng 5 năm 2014.

Bộ Ngoại giao Trung Cộng khẳng định hôm thứ Sáu rằng ít nhất hai công dân của họ đã thiệt mạng và gần một trăm người bị thương trong cuộc biểu tình bạo lực hồi tuần trước,  nhìn thấy hàng chục nhà máy Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông bị đốt cháy. Tờ báo Guardian của Anh Quốc tuyên bố có đến 21 người đã chết do các cuộc biểu tình nhắm vào nhà cầm quyền Trung Cộng.

Một cuộc xuống đường chống Trung Cộng đã được lên kế hoạch cho chủ nhật , cư dân mạng Trung Cộng đã nhìn thấy một " dòng dài bất tận " những người lính quân đội Trung Cộng với trang bị quân trang, quân dụng tại nhà ga xe lửa Sùng Tả (1), nằm cách biên giới Trung Cộng - Việt Cộng khoảng 97 km về phía nam tại thành phố Bằng Tường (2) ở Quảng Tây phía nam khu tự trị của Trung Cộng. Một lực lượng hỗn hợp được trang bị xe tăng, xe thiết giáp, giàn phóng ha tiển và các pháo binh hạng nặng khác.

Bằng Tường là nơi mà cuộc chiến tranh Trung-Việt năm 1979 đã bắt đầu, và người dân địa phương bên lãnh thổ của Trung Cộng được báo cáo chuẩn bị di tản do lo ngại về một cuộc xung đột quân sự sẽ xảy ra.


Tuần trước, Bắc Kinh phủ nhận rằng quân PLA (3) đã được g
i sang Quảng Tây và cũng phủ nhận tin tức cho rằng  tỉnh Vân Nam đã được đặt trong báo động cao, nhưng điều đó không khiến tin đồn về một phản ứng quân sự cho các cuộc bạo loạn tiếp tục xãy ra tại Việt Nam.

Lời dịch:  Trần Văn An.
Kính bút,

Trần Văn An
Fremont, CA U.S.A
tranvanan572@yahoo.com


Notes:

(1) Sùng Tả giáp với các địa cấp thị khác là Bách Sắc ở phía bắc, Phòng Thành Cảng ở phía nam. Phía tây nó giáp với các tỉnh Hà GiangCao BằngLạng Sơn và Quảng Ninh của Việt Nam.

(2).  Thị xã Bằng Tường rộng 650 km². Phía bắc giáp Long Châu, phía đông giáp Ninh Minh, nằm trong tỉnh Quảng Tây, phía tây và nam giáp Lạng Sơn, Việt Nam. Ở đây có tuyến đường sắt xuất phát từ Hà Nội. Đây là thị xã đang có kế hoạch kết nghĩa với Việt Nam. Dân tộc nơi đây chủ yếu là Hán, Choang,...

Với con đường sắt nầy Trung Cộng sẽ đánh thẳng tới Hà Nội trong vòng một tới hai ngày.
(3)  People Liberation's Army (Quân Giải Phóng Nhân Dân của Trung Cộng.


No comments:

Post a Comment