Thursday, May 22, 2014

Quân Đội Trung Cộng Tuyên Bố Sẳn Sàng Chiến Đấu Sau Vụ Bạo Động Tại Việt Nam.



Một chốt gác của quân đội Trung Cộng trong vùng Dehong khu tự trị ở tỉnh Vân Nam . (Ảnh File / Tân Hoa Xã )







Ngày 16 tháng 5 năm 2014, tờ báo Wantchinatimes đăng tin quân đội Trung Cộng đã đặt nhiều đồn gác và kiểm soát xe cộ qua lại tại các con đường xuyên biên giới ở phía tạy tỉnh Vân Nam giáp biên giới Việt Nam.  Quân đội Trung Cộng đã đặt trong cấp độ báo động đỏ cấp số 2, cấp độ số 2 là sẳn sàng chiến đấu.

Báo Wantchinatimes cũng đăng tin, ngày 18 tháng 5 năm 2014, người dân Việt Nam sẽ tổ chức những cuộc biểu tình chống nhà cầm quyền Trung Cộng đã ngang nhiên đem giàn khoan vô bên trong vùng biển của Việt Nam.

Theo tin từ báo chí Đài Loan, Tướng Lee Hsiang-chou cho biết nhà cầm quyền Việt Cộng phải đối mặt với Trung Cộng trong việc bảo vệ chủ quyên lãnh hải ở biển đông bất chấp những chiến phí và hậu quả của nó.  Vùng biển tranh chấp trong biển đông ngày càng bất ổn và phức tạp, các quốc gia như Việt Nam và Phi Luật Tân có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ Hoa Kỳ và Nhật Bổn để nâng cao sức mạnh quân sự của họ vì  khả năng quân sự của họ vốn quá yếu.  Phi Luật Tân và Nhật Bổn là hai quốc gia đã từng đụng độ  trên biển và trên không với tàu biển và máy bay của Trung Cộng trong những ngày gần đây nhằm bảo vệ lập trường về việc tuyên bố chủ quyền của mình trong vùng biển của hoa đông và vùng biển tây phi.  Tướng Lee (Lý) đã tuyên bố với báo chí Đài Loan rằng công an Việt Cộng phải bảo đãm cho sự an toàn của công dân Đài Loan hiện đang làm sống và làm việc tại Việt Nam.

Trong khi đó, lực lượng hải quân Trung Cộng trong khu vực tự trị sắc tộc Choang  ở tỉnh Quảng Tây và tỉnh Vân Nam đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu từ sáng ngày 15 tháng 5 năm 2014 các sĩ quan  và binh sĩ không được nghĩ phép.  Những tin trên đã loan từ trung tâm tin tức Hong Kong đã bị giới chức quân đội Trung Cộng bác bỏ.
Trung Cộng điều động binh sĩ tới vùng Côn Minh.
 Ảnh posted by Bình Nguyễn, do anh BMH  chuyển tới TVA.


Quân trại binh sĩ của Trung Cộng tại Côn Minh.
 Ảnh posted by:  Bình Nguyễn, do anh BMH chuyển đến TVA qua email
Thành phố Côn Minh nằm giáp với Viêt Nam, được biết là khoảng 60 km cách Việt Nam.
 Ảnh google map.



Phát ngôn nhân của bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Ánh cho biết Bắc Kinh cho lệnh Đại Sứ của nhà cầm quyền Việt Cộng tại Trung Quốc đã đưa ra yêu sách rằng Hà Nội phải chịu trách nhiệm điều tra và trừng phạt những người đã đứng đầu các cuộc bạo động vừa qua cũng như bồi thường thiệt hại cho các hãng xưởng của Trung Cộng.

Ông Thường Vạn Toàn, bộ trưởng quốc phòng của Trung Cộng tuyên bố đã điểm xong quân số ở vùng núi Bảo Sơn thuộc tỉnh Vân Nam, Dehong và khu tự trị Nujiang , gần biên giới Việt Nam.


Coi trực tiếp trên blog:  Quân đội giải phóng nhân dân đang điều quân trong vùng Côn Minh, ngay sát biên giới Việt Nam

Coi youtube:  Quân đội giải phóng nhân dân đang điều quân trong vùng Côn Minh, ngay sát biên giới Việt Nam
https://www.youtube.com/watch?v=eYZbS8t7wuk&feature=youtu.be

Trần Văn An lược dịch.

Kính bút,




No comments:

Post a Comment