Saturday, May 31, 2014

TÓM TẮT BÀI DIỄN VĂN CỦA ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH TẠI SHANGRI-LA.

Theo tin tức từ trang Facebok.


LINK VIDEO NẰM TRÊN CÙNG CỦA TRANG BLOG. (TÌM TRONG VIDEO KHOẢN 37:00 GIÂY)*  Đúng ra là 37 phút.

http://thuytranghomepage.blogspot.com

TÓM TẮT  BÀI DIỄN VĂN CỦA ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH TẠI SHANGRI-LA. 




Thùy Trang đánh máy thẳng ra từ âm thanh ENGLISH, cho nên đã không kịp viết hết, tuy nhiên phần chính trong bài nói chuyện của tướng Phùng Quang Thanh đã rất đầy đủ dưới đây:

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH: Trung Quốc và VN có tình hữu nghị rất tốt, chúng tôi có những vụ va chạm và 2 quốc gia phải ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề, tôi đã gọi điện thoại với Quốc Phòng TQ. Yêu cầu TQ đối thoại với VN và cũng như trao đổi thư tín để 2 bên gặp nhau, trao đổi nhau.

Phía Trung Quốc đã chấp nhận yêu cầu VN và trong vài ngày tới TQ và VN sẽ gặp nhau để bàn thảo về vấn đề phức tạp nầy. TQ và VN sông liền sông, núi liền núi, có văn hóa gần giống như nhau, chúng tôi nghĩ VN và TQ, hai nước có nhiều điểm tương đồng với nhau.

Tôi hy vọng là lãnh đạo của TQ và VN cùng ngồi chung lại với nhau để bàn thảo về vấn đề căng thẳng nầy .. TQ và VN trong quá khứ đã có nhiều điều tốt đẹp chung với nhau.

Chúng tôi mong muốn sống Hòa Bình với TQ vì chỉ có hòa mình thì 2 quốc gia mới có hạnh phúc bên nhau được ....

Câu hỏi của báo chí: Khi được hỏi về Việt Nam sẽ giải quyết sao về vấn đề căng thẳng với Trung Quốc về vấn đề giàn khoan.

Phùng Quang Thanh trả lời: Chúng tôi mong muốn là TQ phải dời giàn khoan ra khỏi vùng biển, tuy nhiên tùy vào Trung Quốc có muốn dời hay không là chuyện của họ.

Việt Nam Không tham gia liên minh, đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào để chống lại nước khác, không cho nước nào đặt căn cứ quân sự ở VN như trường hợp cảng Cam Ranh của Việt Nam là một ví dụ.

Câu hỏi của Úc cho Phi: Về luật biển và chủ quyền, điều kiện, khu vực, chúng tôi mong muốn nói về vấn đề chủ quyền trên Biển Đông vì rất quan trọng cho Úc Châu chúng tôi muốn (nước Phi) nói rõ chi tiết hơn về vấn đề chủ quyền, chúng tôi muốn nói về vấn đề chung giữa các nước khác trong khu vực.

Philippines trả lời: Khi nói chuyện để giải quyết vấn đề, chúng tôi sử dụng diễn đàn ASEAN để giải quyết vấn đề hòa bình ổn định khu vực chung với Indonesia, vấn đề quan trọng là sự di chuyển tự do trong vùng biển . Vấn đề hiệp ước về biển đã được ký kết giữa nhiều quốc gia Châu Á với nhau, và tôi tin tưởng rằng các quốc gia đã ký trong đó có cả TQ cần phải làm việc chung với nhau , tìm sự khác biệt để giải quyết vấn đề cho sự giao thương tự do trên biển . Chúng tôi đã làm việc với TQ, Mỹ và Úc để tìm ra giải pháp chính trị trong cộng đồng Châu Á ...

Tường Trình về hội nghị SHANGRI-LA

Nguyễn Thùy Trang

MUỐN VÀO XEM PHẦN VIDEO (THÂU LẠI) BÀI NÓI CHUYỆN CỦA ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH TẠI SHANGRI-LA, LÚC 13:00 NGÀY 31/5/2014, XIN VÀO ĐÂY.

LINK VIDEO NẰM TRÊN CÙNG CỦA TRANG BLOG. (TÌM TRONG VIDEO KHOẢN 37:00 GIÂY)

http://thuytranghomepage.blogspot.com/

Theo tin tức từ trang facebook của


TƯỜNG TRÌNH: PHÙNG QUANG THANH ĐÃ VÀO BÀN CÙNG NGUYỄN CHÍ VỊNH TẠI PHÒNG ISLAND BALLROOM, SHANGRI-LA.

(*) PHÙNG QUAN THANH nói chuyện tại SHANGRI-LA:

Trung Quốc và VN có tình hữu nghị rất tốt, chúng tôi có những vụ va chạm và 2 quốc gia phải ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề, tôi đã gọi điện thoại với Quốc Phòng TQ. Yêu cầu TQ đối thoại với VN và trao đổi thư tín để 2 bên gặp nhau trao đổi nhau . Phía Trung Quốc đã chấp nhận yêu cầu VN và trong vài ngày tới TQ và VN sẽ gặp nhau để bàn thảo về vấn đề phức tạp nầy TQ và VN sông liên sông, núi liền núi, có văn hóa gần giống nhau, chúng tôi nghĩ VN và TQ có những điểm tương đồng . Tôi hy vọng là lãnh đạo của TQ và VN ngồi chung lại với nhau để bàn thảo về vấn đề căng thẳng nầy .. TQ và VN trong quá khứ đã có nhiều điều tốt đẹp chung với nhau . Chúng tôi mong muốn sống Hòa Bình với TQ vì chỉ có hòa mình thì 2 quốc gia mới có hạnh phúc bên nhau được ....

Câu hỏi của Úc : Về luật biển và chủ quyền, điều kiện, khu vực, chúng tôi mong muốn vấn đề chủ quyền rất quan trọng cho Úc Châu chúng tôi muốn nói rõ chi tiết hơn về vấn đề chủ quyền, chúng tôi nói chung về vấn chung giữa các nước khác trong khu vự .

Philippines trả lời: Khi nói chuyện để giải quyết vấn đề, chúng tôi sử dụng diễn đàn ASEN để giải quyết vấn đề hòa bình ổn định khu vực chung với Indonesia, vấn đề quan trọng là sự di chuyển tự do trong vùng biển . Vấn đề hiệp ước về biển đã được ký kết giữa nhiều quốc gia Châu Á với nhau, và tôi tin tưởng rằng các quốc gia đã ký trong đó có TQ cần phải làm việc chung với nhau , tìm sự khác biệt để giải quyết vấn đề giao thương tự do trên biển . Chúng tôi đã làm việc với TQ, Mỹ và Úc để tìm ra giải pháp chính trị trong cộng đồng Châu Á ...

BÂY GIỜ LÀ 12:10 (giờ Singapore) tại ISLAND BALLROOM, ông Purnomo Yusgiantoro, Bộ Trưởng Quốc Phòng Indonesia đang nói chuyện.

12:30 sẽ là ông Senator David Johnston, Bộ Trưởng Quốc Phòng Úc (Australia) nói chuyện và 1:00 (13giờ) thì Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam nói chuyện



Nguồn:  Facebook Thùy Trang Nguyễn

No comments:

Post a Comment