Wednesday, March 5, 2014

Thư Xin Trợ giúp Nhân Đạo


 Kính gởi anh Trần Văn An.

Tôi là TPB BĐQ Nguyễn Thanh Hùng sinh năm 19541954, hiện ngụ số 38 đường 16, Phường Phước Long A, quận 9, Sài Gòn, Việt Nam.

Số quân: 74/106359, thuộc tiểu đoàn 73 biệt động quân/ biên phòng, KBC7528, tiểu đoàn trưởng là ông thiếu tá Nguyễn Công Triệu, đại đội trưởng là ông trung úy Bùi Văn Thật.

 Anh An! vào cuối năm 1973 tiểu đoàn của tôi giải tán, môt nửa tiểu đoàn xác nhậpTĐ 92 biệt động quân đang đồn trú tại căn cứ Tống Lê Chân "trong đó có tôi"- trong khi chờ trực thăng để lên đường bổ sung quân số cho TĐ 92 BĐQ thì bị pháo kích và tôi đả bị thương ngày 15/03/1974, vết thương làm cho khuôn mặt của tôi bị biến dạng, hư một mắt, và ảnh hưởng rất nhiều đến thần kinh, tình trạng của tôi lúc bấy giờ được đưa về và điều trị tại Tổng Y Viện Cộng Hòa cho đến ngày 30/04/75.  Trong sự hổn loạn của ngày hôm ấy, 30/04/1975,  tôi thất thiểu bước ra cổng bệnh viện khi vết thương vẩn còn đang rỉ máu mà không biết phải đi về đâu? tôi đã bỏ lại tất c nhng gì liên quan đến cuộc đời binh nghiệp như:  Giấy nghỉ phép, các loại sự vụ lệnh, hồ sơ bệnh lý, giấy chứng nhận mản khóa CC1 chuyên nghiệp quân sự và các loại giấy tờ khác.v.v.



Trong cuộc sống hiện nay, một thương phế binh như tôi muốn tìm một công việc để mưu sinh kiếm sống thật không d dàng gì, tuy còn đủ chân tay nhưng ngoài vết thương ở vùng đầu và mặt, còn có nhng mảnh đạn lổ chổ khp người nên thường đau nhức mổi khi trái gió trở trời làm cho sức khỏe ngày một xấu đi, thêm vào đó tuổi đời ngày càng chồng chất, bệnh hoạn liên miên vì vậy cuộc sống của tôi hiện nay đang lâm vào cảnh khốn cùng......

Nay tôi viết thư này gởi dến anh với lòng thiết tha mong mỏi vào sự chia sẻ giúp đ của nhng tấm lòng nhân ái để cái hình hài bể nát của tôi có thể được tồn tại thêm một thời gian ngắn na.
  
Anh An biết không, dù đang ở tại quê nhà nhưng tôi vn hiểu rằng việc giúp đ nhng mảnh đời thương phế là cả một sự cố gắng vô cùng vất vả, một khi nhận được lời kêu cứu thì anh chị nơi hải ngoại phải lặn lội tìm ân nhân để kêu gọi sự trợ giúp hoặc tự mình nhín nhúc từng đồng bạc nghãa tình mà phải đổi bằng mồ hôi công sức mới có được, để rồi gởi về quê nhà giúp đ nhng mảnh đời thương phế khốn khổ đang sống vật vờ dưới đáy xả hội rất là thương tâm.

Không phải chỉ thượng đế mới có khả năng ban phát sự nhiệm mầu, mà chính nhng người giàu lòng nhân ái cũng có thể thay đổi được số phận của một con người... trong cái cuộc sống đầy khổ đau này, con người đang ngụp lặn trong cái vòng lục đạo luân hồi vì mang đới nghệp từ nhng tiền kiếp, nếu phát được cái tâm bồ đề mà bố thí giúp đở sự thống khổ của chúng sinh là đã gieo được cái "NHÂN LÀNH" thì chắc chắn s nhận về cho mình"QUẢ THIỆN" điều này không thể nào khác được.

Anh An! tôi viết thư này gởi đến anh như một lời kêu cứu và thiết tha mong mỏi từng ngày vào sự giúp đở của anh kêu gọi những quý vị hảo tâm giúp chúng tôi.

Thư đã gởi đi và sự mong chờ đang ở lại để nuôi dưởng niềm hy vọng được thấy một đóm sáng ở cuối đường hầm mà không biết mình còn đủ sức để kéo tấm thân tàn này ti đó được không?

Vài dòng ch tóm tắc xin gởi đến anh để mong thấu hiểu cho một cảnh đời đau khổ rất cần sự giúp đở của nhửng tấm lòng nhân ái,

 Cuối thư, tôi xin cầu chúc anh An cùng gia quyến luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.
                                                                                                           
Kính thư.


TPB, Nguyễn Thanh Hùng. 
Địa chỉ hiện nay: 38, đường 16, Phường Phước Long A
Quận 9 sàigon  VN.                                                                     
Điện thoại: 01655599330.       
Email:  hungthanh593@yahoo.com.vn

                                          

No comments:

Post a Comment