Friday, March 14, 2014

Dân biểu Ed Royce đệ trình dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam



From: BMH
Date: March 14, 2014 at 9:15:23 PM PDT
Subject: Dân biểu Ed Royce đệ trình dự luật  Chế tài Nhân quyền Việt Nam...

Xin chuyển đến Quý Vị, Quý Niên trưởng và Chiến hữu, 

Dân biểu Ed Royce, đảng Cộng Hòa, California,  Chủ tịch Ủy ban Ngoại Giao 
Hạ viện Hoa Kỳ, hôm nay Thứ Sáu 14/3/2014 ra thông cáo cho biết, ông đã đệ trình Dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam, số hiệu H.R. 4254, nhằm áp dụng những biện pháp trừng phạt đối với những tên vẹm của chính phủ cộng sản Việt Nam “đồng lõa trong những vụ vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân Việt Nam”.

Xin mời Qúy Vị xem những tài liệu và link tòan văn dự luật đính kèm ở dưới để tường , theo dỏi và tùy nghi nhận định.

Trân trọng. 


BMH
Washington, D.C 




Dưới đây là link tòan văn dự luật: 

H.R. 4254, Vietnam Human Rights Sanctions Act.






Dân biểu Ed Royce đệ trình dự luật 
Chế tài Nhân quyền Việt Nam


 
Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, hôm 14/3 ra thông cáo cho biết ông đã đệ trình Dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam, số hiệu H.R. 4254, áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với những quan chức chính phủ Việt Nam “đồng lõa trong những vụ vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân Việt Nam.”
 
Thông cáo cho biết đây là một dự luật lưỡng đảng, nhắm mục tiêu vào những quan chức chính phủ, công an, và những người khác vi phạm nhân quyền đối với những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa. Những biện pháp được kiến nghị bao gồm những hạn chế du hành và trừng phạt về tài chính.
 
Cụ thể, những cá nhân có tên trong danh sách sẽ không được nhập cảnh hay quá cảnh ở Hoa Kỳ, không được cấp bất kỳ quy chế di trú hợp pháp nào, và cũng không được phép nộp đơn hay thỉnh nguyện liên quan đến những việc này. Về mặt tài chính, những cá nhân này sẽ bị phong tỏa tài sản, bị hạn chế hoặc bị cấm giao dịch tài chính và đưa tài sản vào hay ra khỏi Hoa Kỳ.
 
Trong phần dẫn nhập, Dân biểu Ed Royce nói dự luật này “làm mạnh thêm tiếng nói của những người dũng cảm lên tiếng chống lại chính quyền Cộng sản ở Việt Nam.” Ông nói, giữa lúc chính quyền Việt Nam đang tăng cường đàn áp tiếng nói bất đồng và chính quyền Tổng thống Obama im lặng trước những vi phạm nhân quyền, dự luật này “cho người dân yêu tự do của Việt Nam biết rằng Quốc hội Mỹ đứng về phía họ.”
 
Dân biểu Ed Royce là một trong những nhà lập pháp Mỹ cổ xúy mạnh mẽ nhất cho vấn đề nhân quyền của Việt Nam.
 
Ông là tác giả của dự luật H. Res.128 kêu gọi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Việt Nam vào lại danh sách những quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tôn giáo. Ông cũng là người đồng bảo trợ chính cho Dự luật Nhân quyền Việt Nam được Hạ viện bỏ phiếu thông qua hồi năm 2013 nhưng bị chặn ở Thượng viện.


Chairman Royce Introduces Vietnam Sanctions Legislation

MAR 14, 2014
Washington, D.C. – Today, Rep. Ed Royce (R-CA), Chairman of the House Foreign Affairs Committee, introduced H.R. 4254 , the Vietnam Human Rights Sanctions Act, which imposes sanctions on Vietnamese government officials who are complicit in human rights abuses committed against the people of Vietnam.
The introduced bill text and section-by-section summary of H.R. 4254 are available HERE.
On introduction, Chairman Royce said:  “Today’s legislation bolsters the voices of those who bravely speak out against the Communist government in Vietnam.  With human rights abuses on the rise, it is clear the regime is doubling down on repression.  Unfortunately, the Obama Administration has been silent on these gross human rights abuses.  This legislation tells the freedom-seeking people of Vietnam that Congress stands with them.”
The bipartisan legislation, H.R. 4254, targets certain government agents, police officers, and others who commit human rights abuses against peaceful dissidents with travel restrictions and financial sanctions.  To exert pressure on the Vietnamese government, the Vietnam Human Rights Sanctions Act also instructs the President to create a list of individuals who continue to disregard the human rights of the Vietnamese people.  Those listed will be refused entry into the United States, and will be prohibited from doing business with U.S companies.
Note: Chairman Royce is also the author of H.Res. 218, legislation that calls on the State Department to re-list Vietnam as a “Country of Particular Concern” for its gross religious freedom violations.  Chairman Royce is also the lead cosponsor of the Vietnam Human Rights Act.  Additionally, he is co-chair emeritus of the Congressional Vietnam Caucus.
 
 
http://royce.house.gov/
 

      Dân biểu Ed Royce, Đảng Cộng Hòa /California, Chủ tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ  
  

 
For Immediate Release
March 14, 2014
Contact: Dave Gilliard
 
DỰ LUẬT CHẾ TÀI VI PHẠM NHÂN QUYỀN DO 
GSV JANET NGUYỄN ĐỀ XƯỚNG 
ĐƯỢC ĐỆ TRÌNH LÊN QUỐC HỘI
 
(Santa Ana) Sau nhiều năm tranh đấu để bảo vệ nhân quyền và tự do tại Việt Nam, Giám Sát Viên Janet Nguyễn lấy làm cảm kích thông báo việc Dân Biểu Ed Royce, Chủ Tịch Ủy Ban Ngoại Giao tại Hạ Viện đã đệ trình dự luật 4254(H.R.4254) Hạ Viện liên quan đến việc phong tỏa và chế tài những nhân vật tham dự vào các hành động vi phạm nhân quyền tại Việt Nam lên Hạ Viện Hoa Kỳ. Dự luật H.R. 4254 nguyên thủy do Giám Sát Viên Janet Nguyễn đề xướng và đệ trình ý kiến này vào đầu năm 2013 với một số các nhà Lập Pháp Liên Bang, các Tiểu  Bang và các Tổ Chức đã biện hộ và tranh đấu cho Nhân quyền trên thế giới.
 
Dự luật H.R. 4254, được đệ trình ngày hôm nay, bao gồm việc áp đặt các biện pháp trừng phạt bằng cách phong tỏa tài sản tại ngoại quốc, ngăn cấm và thu hồi các thông hành du lịch ra ngoại quốc... của (tất cả những chánh án, cảnh sát, công an và các viên chức chính phủ Việt Nam) tham dự vào các hành động vi phạm nhân quyền tới các cá nhân và gia đình của những nạn nhân bất kỳ tại đâu và bất cứ lúc nào nơi mà sự vi pham nhân quyền đã xảy ra.
 
Thêm vào đó, sự phong tỏa và cấm vận các cá nhân này chỉ chấm dứt khi Tổng Thống Hoa Kỳ xác định và chứng nhận bởi các Ủy Ban liên hệ của Quốc Hội Hoa Kỳ là chính quyền Việt Nam đã thả tất cả các tù nhân chính trị vô điều kiện , ngừng tất cả những hành động lạm dụng và vi phạm đến Nhân Quyền, và thực hiện các cuộc điều tra và xét xử minh bạch các viên chức đã vi phạm đến Nhân quyền.
 
Giám Sát Viên Janet Nguyễn phát biểu: 'Hơn 3 thập niên qua, chính quyền Cộng Sản Việt Nam liên tục vi phạm nhân quyền của người dân qua các hành động vu cáo, bắt giam, hành hung, và hăm dọa. Bây giờ đến lúc chúng ta phải gởi đến chính phủ này một cảnh báo là Hoa Kỳ sẽ không đứng yên để chứng kiến các hành động vi phạm nhân quyền tiếp tục xảy ra tại Việt Nam. Đó là lý do tại sao tôi phải khởi xướng đề nghị cho dự luật này."
 
Trong nỗ lực đề xướng ý tưởng cho dự luật, Giám Sát Viên và một phái đoàn đại diện người Mỹ gốc Việt cư ngụ khắp nơi trên Hoa Kỳ đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào tháng 6 năm 2013, để gặp các Dân Biểu Ed Royce, Dân Biểu Frank Wolf, Ủy Ban Nhân Quyền Tom Lantos và bà Ann Noris, Cố Vấn Trưởng đặc trách Chính Sách Ngoại Giao và Quốc Phòng của Thượng Nghị Sĩ Dân chủ Barbara Boxer. Trong các cuộc gặp gỡ này, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã trình bày tính chất đặc biệt và quan trọng của một đạo luật như vãy sẽ mang lại những kết quả tích cực cho việc bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam.
 
Sau đó, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã gặp Dân Biểu Chủ Tịch Ed Royce tại Quận Cam, và nhà lập pháp này đã biểu lộ sự tán dương ủng hộ hoàn toàn việc đệ trình một dự luật dựa theo sáng kiến của bà ra trước Quốc Hội.
 
Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã bày tõ sự cảm kích và thành tâm cảm tạ Dân Biểu Chủ Tịch Ed Royce đã đệ trình dự luật H.R.4254 và tiếp tục chính sách bảo vệ Nhân Quyền tại Việt nam của ông. Giám Sát Viên Janet Nguyễn kết luận: "Là một thuyền nhân tỵ nạn Cộng Sản, đi tìm tự do, tôi rất hoan hĩ đối với sự thành tựu của một dự luật chế tài vi phạm nhân quyền và hoàn toàn tin tưởng  là thông điệp của chúng ta không chấp nhận vi phạm nhân quyền tại Việt nam phải được nghe đến rỏ ràng và không nhầm lẫn."
 
Việc tranh đấu chống lại vi phạm Nhân quyền tại Việt Nam của Giám Sát Viên Janet Nguyễn khởi sự từ nhiều năm trước đây. Bà là dân cử  người Mỹ gốc Việt đầu tiên và duy nhất đã ra điều trần trước Tiểu Ban Thượng Viện đặc trách Đông Á và Á Châu Sự Vụ của Ủy ban Ngoại Giao thượng Viện Hoa Kỳ về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.
 
Ý tưởng một dự luật chế tài những vi phạm nhân quyền bắt nguồn từ một đạo luật nhân quyền tương tự mang tên Magnitsky, ban hành năm 2012, đã phong tỏa và chế tài các viên chức Nga sô dính líu đến cái chết của luật sư Sergei Magnitsky. Đạo luật này cung cấm những người này sử dụng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ.
 
Trong vai trò khởi xướng dự luật H.R. 4254,Giám Sát Viên Janet Nguyễn sẽ tiếp tục biện hộ và đóng vai trò chính yếu trong việc trợ giúp Dân Biểu Ed Royce ạt được những sự ủng hộ của toàn thể các cộng đồng Việt Nam khắp nơi tại Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua đạo luật H.R.4254. 
 
 
# # #
 
Paid for by Friends of Janet Nguyen for Senate 2014, FPPC ID#1355589
 
 
_________________________________________________________________________
 
 
  
 
 
For Immediate Release
March 14, 2014
Contact: Dave Gilliard
 
 
  
 
Supervisor Janet Nguyen's 'Vietnam Human Rights Sanctions Act' introduced into Congress
 
(Santa Ana) After years of advocacy in defense for human rights and freedom in Vietnam, Supervisor Janet Nguyen is pleased to announce that Congressman Ed Royce, Chairman of the House Committee on Foreign Affairs, has introduced House of Representatives 4254 (H.R. 4254), the Vietnam Human Rights Sanctions Act, to the U.S. House of Representatives. The initiative for H.R. 4254 came from Supervisor Janet Nguyen, who introduced the idea in early 2013 to members of Congress, committees and organizations that advocate for human rights around the world.
 
H.R. 4254, introduced today, seeks to impose sanctions on individuals (e.g., judges, police officers, officials) who are complicit in human rights abuses committed against people in Vietnam and/or their family members regardless of when and where the abuses took place. Specifically, the legislation will prohibit entry and admission to the United States of these individuals and imposes financial sanctions.
 
In addition, the sanctions shall cease only when the President of the United States determines and certifies to the appropriate congressional committees that the Government of Vietnam unconditionally releases all political prisoners, ceases its human rights abuses, and conducts a transparent investigation into abuses and prosecutes those responsible for them.
 
"For more than three decades, the government of Vietnam has systematically violated the human rights of its citizens through unjust condemnations, incarceration, physical assaults and intimidation," said Supervisor Nguyen. "Now is the time to send them a strong message that the United States will not stand idle while human rights are continuously violated in Vietnam. That is why I brought the idea for this legislation forward."
 
In an effort to promote the idea for this legislation, Supervisor Nguyen and a delegation of Vietnamese-American residents from throughout the United States, visited Washington, D.C. in June 2013 where she met with Congressman Ed Royce, Representative Frank Wolf, the Tom Lantos Human Rights Commission and Ann Norris, Senior Foreign Policy and Defense Advisor for Senator Barbara Boxer. At the time, Supervisor Nguyen spoke of the importance of this legislation, as well as the favorable effects that it could have on human rights in Vietnam.
 
Subsequently, Supervisor Nguyen met with Congressman Ed Royce in Orange County where he expressed his full support for this legislation and committed to introducing the bill into Congress.
 
"I want to thank Congressman Royce for introducing H.R.4254 and for his continued advocacy for human rights in Vietnam," said Supervisor Nguyen. "As someone whose family left Vietnam in search for freedom, I am heartened by the introduction of The Vietnam Human Rights Sanctions Act and have every confidence that our message of zero-tolerance for human rights violations in Vietnam will be heard loud and clear."
 
Supervisor Nguyen's advocacy for human rights in Vietnam dates back many years. She is the first and only Vietnamese American elected official to testify in front of the Subcommittee on East Asian and Pacific Affairs of the Committee on Foreign Relations of the United States Senate.
 
Supervisor Nguyen's idea for this legislation was inspired by the Magnitsky Act of 2012, which prohibited the entrance into the United States any Russian citizens responsible for the death of Sergei Magnitsky. The bill also prohibited them from using the U.S. banking system.
 
Given Supervisor Nguyen's role in the development of H.R. 4254, she will continue to advocate and play a pivotal role as she assists Congressman Royce in garnering community and national support as H.R. 4254 moves through Congress. 
 
# # #
 
Paid for by Friends of Janet Nguyen for Senate 2014



  

No comments:

Post a Comment