Monday, March 10, 2014

TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI LÍNH DÙ ĐỒI CHARLIE NĂM 72

From: BMH 
Date: March 9, 2014 at 9:54:38 PM PDT

Xin chuyển đến Quý Vị, Quý NT và CH...

Đặc biệt đại gia đình Chiến Binh Sư Đòan Nhảy Dù để tường, 
quan tâm và giúp đở...

CH Nguyễn Văn Lập , TĐ 2 Pháo Binh Dù xin giúp phổ biến...

Chân thành cám ơn.

Trân trọng.



BMH
Washington, D.C 



TÂM TÌNH CỦA NGƯỜI LÍNH DÙ 

ĐỒI CHARLIE 
NĂM 72

Inline image 1



Sáng nay anh Trần Thiện Thanh Sơnthuộc ĐĐ 113/TĐ11Nhảy Dù tàn phế vì thương tật trong trận chiến trên Đồi Charlie năm 72 có đến nhà tôi cho biết, kể từ ngày tôi mở hồ sơ vận động tìm ân nhân xin trợ giúp được đăng tải trên trang Facebook, hàng ngày anh đều nhận được những cuộc gọi đến hỏi han về hoàn cảnh sống hiện tại của anh. Anh sung sướng đón nhận những tình thương chia sẻ đến với anh, rồi hy vọng đợi chờ nhưng anh hoàn toàn thất vọng vì kết qủa củng không được gì....?

Tôi mời anh uống ly càfé vỉa hè, lần nầy tôi thấy anh vui và cho tin đêm qua có một vị ân nhân gọi điện cho anh từ nước Đức, giọng của một người phụ nử trọng tuổi hứa sẻ cho người nhà đến gặp anh và giúp đở. Nhìn bàn tay anh dính đầy nhớt xe tôi chợt hiểu ngay "đả mấy tháng nay rồi anh di chuyển bằng xe 3 bánh tự chế dành cho người tàn tật, chạy khoảng 1 cs thì sút sên phải dừng xe lại, gắn sên lại và chạy tiếp" tôi hỏi anh nếu thay bộ sên điả thì bao nhiêu..., anh trả lời chịu khó tìm đồ củ thay thì khoảng 200.000 vnđ. Chỉ riêng mình tôi hiểu, số tiền không lớn nhưng đối với anh tìm đâu ra số tiền như vậy, ngày 2 bửa lo còn chưa xong thì lấy dư đâu ra mà sửa xe. Cuộc sống anh hàng ngày đi bán vé số dạo, chiều về vợ đi nhặt ve chai thêm lợi tức 100.000 ngàn, mồi ngày phải góp tiền thuê nhà 50.000 (trả mổi ngày chưa kể điện nước) còn lại 50.000 nuôi 5 miệng ăn 2 vợ chồng, 2 đứa con trai và một đứa cháu ngoại. Tôi bèn móc túi với khả năng chỉ bấy nhiêu giúp anh 300.000 vnđ tạo điều kiện cho anh sửa xe.....Tội qúa ! tôi an ủi anh cố gắng Đấng Tạo hóa sẻ không để anh vào ngỏ cụt đâu.

Anh ngậm ngùi nói với tôi một câu " nếu ngày đó tôi được chết cùng với Cố Trung Tá Nguyển đình Bảoở đồi Charlie thì có lẻ tôi có vinh dự hơn".

Tiển anh ra về tôi suy nghỉ củng vì câu nói của anh mà tôi viết lên những tâm tình nầy gởi đến các bạn. Chủ nhật buồn ! 
 
(Trung Hiếu)
 
 
 

No comments:

Post a Comment