Thursday, March 20, 2014

Kết Thúc Chuyến Viếng Thăm NTQĐBH, 2 Mộ Tập Thể BĐQ và Sư Đoàn 18 và Chiến Trường Xưa

Kính gởi quý vị đồng hương và thân hữu trong và bên ngoài Việt Nam.

Kính thưa Quý Vị như đã thông báo và cập nhật chuyến viếng thăm NTQĐBH, 2 ngôi mộ tập thể BĐQ và Sư Đoàn 18 vừa được cải táng vào Nghĩa Trang Bình Long và thăm lại chiến trường xưa ở An Lộc bằng điện thư đã gởi đến quý vị trong tuần qua. Chuyến viếng thăm mộ Tử Sĩ đã thành công ngoài sự mong đợi của TVA. Chuyến đi được tổ chức bởi anh Phạm Trung Hiếu, cựu quân nhân Sư Đoàn 18 Bộ Binh, TVA là người yểm trợ chuyến đi như anh BMH Washington D.C. đã cập nhật qua điện thư đã gởi tới quý vị. Quả đúng như vậy TVA và bằng hữu đã trực tiếp yểm trợ TPB VNCH tham gia chuyến đi và san sẻ chi phí với anh Hiếu trong khả năng của mình.

TVA và bằng hữu luôn ủng hộ những việc làm thiêng liêng mang ý nghĩa tri ân Tử Sĩ như bảo tồn NTQĐBH và mộ phần Tử Sĩ. Xin tri ân cựu quân nhân, TPB VNCH và con cháu của Tử Sĩ đã không ngại khó khăn tham gia chuyến đi và thắp những nén nhang ấm lòng Tử Sĩ.  Có thực hiện những lần viếng thăm như vừa rồi mới thấy được sự hoang tàn lạnh lẽo trên mộ phần của người lính VNCH còn nằm lại ở chiến trường xưa và trong NTQĐBH. Nhìn cảnh hoang tàn trên mộ lòng ai không khỏi xót xa và tự hỏi chúng ta đã làm được gì cho những quân nhân nằm đưới đáy mộ? Lần sau trở lại thăm mộ các anh những hoang tàn đổ nát nầy sẽ không còn hay vẫn hiện hữu trơ trơ cùng tuế nguyệt mặc cho lá, cỏ vàng phủ kín nấm mộ anh



Nhìn hình ảnh đã chụp được từ chuyến đi, đọc những lời trao đổi với con cháu của Tử Sĩ chúng ta thấy được việc trùng tu NTQĐBH, bảo tồn mồ mả của Tử Sĩ là một việc làm đúng, phải được thực hiện và khích lệ tối đa. Xin phép được viết lại một đoạn email của một em có mộ thân phụ đã được an táng trong NTQĐBH, em đã viết: “Có tham gia chuyến đi nầy mới hiểu thêm nhiều việc, được nhìn mộ phần Tử Sĩ và thấy mộ phần của thân phụ còn trong nghĩa trang là một điều rất quý và muốn trùng tu lại mộ của Tử Sĩ và mộ của phụ thân.”


Kính thưa quý vị một bàn tay vỗ không thành tiếng, chúng hãy cùng nhau tổ chức thêm những chuyến viếng thăm NTQĐBH là giúp bảo tồn NTQĐBH và mộ phần Tử Sĩ là tri ân đến người lính đã Vị Quốc Vong Thân.  Bất cứ một việc làm nào cũng phải bắt đầu, phải gặp những khó khăn không thể tiên liệu trước, những khó khăn đó giờ chỉ còn là những kinh nghiệm cho những chuyến đi và cho những việc làm kế tiếp cho mộ phần Tử Sĩ. 

Đúc kết mọi dữ kiện của chuyến đi là công của nhiều người không ngại khó khăn mà tham gia, ủng hộ và yểm trợ, phải kể đến việc hai ban quản trang NTQĐBH và NT Bình Long đã tạo điều kiện dễ dàng từ chờ đợi cho đến việc mở cổng cho xe lớn 50 chổ ngồi vào tận nơi để viếng thăm mộ phần Tử Sĩ, NTQĐBH thông thường phải đóng cổng lúc 5 giờ chiều, khi xe chở mọi người đến nơi là 5 giờ 40 phút chiều mà cổng vẫn được mở rộng cho xe vào tận Nghĩa Dũng Đài tránh tình trạng TPB VNCH phải chống nạng đi một đoạn đường khá xa.  Kính mời quý vị xem hình đính kèm.

Những điều kiện dễ dàng như đã nói ở trên đã góp phần cho chuyến đi được thành công.  Chúng ta trân trọng và xin lưu giữ sự thành công nầy như một nền tảng cho những chuyến đi trong tương lai.

Kính mời quý vị xem qua một số hình ảnh tiêu biểu về NTQĐBH trước và đang được trùng tu cùng với hình ảnh chuyến đi.

Chào kính anh linh Tử Sĩ trước mộ phần
 47 quân nhân SĐ 18 BB tại NT Bình Long


Chào kính và dâng hương anh linh Tử Sĩ 
(sau khi NTQĐBH bắt đầu trùng tu)
 Chụp hình lưu niệm trước Nghĩa Dũng Đài.

Trước khi NTQĐBH được trùng tu

Nghĩa Dũng Đài Trước khi được trùng tu.
(Nguồn ảnh:  internet)

(Nguồn ảnh: www.tinhdongdoi.org)
Hội VAF đã phá bỏ nhà vệ sinh đã xây ngay bên trong lòng của 
Nghĩa Dũng Đài vào đầu năm 2013.
(Nguồn ảnh:  www.tinhdongdoi.org) 


Trân trọng kính chào Quý Vị, kính chúc Quý Vị một năm mới luôn dồi dào sức khỏe, bình an và may mắn.

Thân kính,

Trần Văn An
Fremont, CA USA
tranvanan572@yahoo.com
http://nguoilinhvanconday.blogspot.com











No comments:

Post a Comment