Wednesday, March 5, 2014

Người Lính Vẫn Còn Đây-Người TPB BĐQ Đi Giặt Quần Áo Mướn Cụt Hai Chân



Anh An kính, tôi là TPB VNCH, tôi ở  quê nhà có đọc trang web người lính vẫn còn  đây tôi muốn xin giúp đỡ vậy tôi phải làm sao mong anh hướng dẫn .  Xin chân thành cám ơn anh.  

Một câu hỏi ngắn gọn nhưng đọng lại trong đầu của TVA nhiều ngày với bao câu hỏi để biết về anh, anh là ai và tình trạng sức khoẻ, gia đình anh ra sao, làm sao giúp được anh?   Trong khi đó TVA chỉ là một người chuyển tin các anh đến mọi người và đến ân nhân có thể trợ giúp anh mong anh hiểu cho TVA.

Email qua lại, anh chỉ cho biết ngắn gọn về đời binh nghiệp của anh như sau:

"From: "Minh Minh" <hoang_the_minh@yahoo.com>
Date: February 25, 2014 at 8:50:41 PM PST
To: <Tranvanan572@yahoo.com>
Subject: Thư hồi âm.
Reply-To: "Minh Minh" <hoang_the_minh@yahoo.com>
Kính gởi anh .
Tôi nhận được email của anh, tôi rất vui .  Anh An, tôi tên là Hoàng Thế Minh  số quân 75/104.301 thuộc Liên 
Đoàn 11 tiểu đòan 69 BĐQ, KBC 7524. Tiểu đoàn trưởng của tôi là Thiếu Tá Nguyễn Cảnh Nguyên, đại đội trưởng của tôi là Trung Úy Đức gốc người  huế . 
Tôi bị thương ngày 18/4/1974 cụt hai chân tại huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng của tôi lúc bấy gi vẫn còn đang điều trị tại Tổng Y viện Cộng Hòa cho đến ngày 30/4/1975.
Hiện tại tôi chỉ còn giấy nghỉ phép 29 ngày tái khám do Y Sĩ Thiếu Tá Hoàng Phát, chỉ huy trưởng trung tâm 1 hồi lực đã ký . 
Giấy nghỉ phép 29 ngày tái khám do anh Minh gởi qua email
Ngoài ra những giấy tờ liên quan đến đời binh nghiệp của tôi như căn cước quân nhân , chứng chỉ tại ngũ , báo cáo tổn thất mẫu QĐ 831 đều bị tịch thu hết.   Vắn tắt vài hàng cho anh . 

Kính chúc anh và gia đình luôn luôn được dồi dào sức khoẻ số ĐT của tôi là 01285.114.116. 
Kính chào anh hẹn gặp anh thư sau."

Chỉ có bấy nhiêu thôi và kèm với một tấm ảnh một người đàn ông ngồi dưới nền gạch màu vàng.  Nhìn những vật dụng xung quanh, TVA có cảm nghĩ nơi anh ngồi cũng chính là giường của anh, vì có đủ mền và gối.
Ảnh:  Hoàng Thế Minh, do anh Minh gởi qua email.
Nhìn kỷ một lần nữa, cái dây có máng một số quần áo,  nhìn rất thẳng và đẹp, những quần áo đó tại sao lại xuất hiện nơi nầy, nó không thích hợp với hoàn cảnh sống của anh, vậy là sao?

Nhớ đến một người quen cũng là TPB đang ở quê nhà nên nhờ anh thăm hỏi anh TPB Hoàng Thế Minh nhân tiện xin điạ chỉ nhà anh Minh luôn. Chờ thêm một ngày có tin của bạn, bạn cho biết thêm về hoàn cảnh của anh như trong email:

"Anh An thân mến,

Tôi đã liên lạc với anh Minh, anh Minh bị Tai biến mạch máu não, giờ cánh tay phải của anh Minh đã bị liệt.


Hiện nay anh Minh sống bằng nghề: Giặt quần áo mướn cho người ta.

Địa chỉ của Anh Minh: 
23. đường số 5, Khu phố 3, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức
T/P Sài Gòn.
 
Chào Anh An,

Chúc Anh 1 ngày mới luôn vui khỏe.
Trần Quang Trung"
Đọc xong email của anh Trung mới hiểu tại sao anh Minh không cho TVA biết hiện tại hoàn cảnh cuộc sống của anh, mặc dù đã một lần hỏi anh qua email nhưng anh vẫn im lặng.  Bây giờ đã hiễu, nước đã mất, quân đội đã tan hàng, nhưng người lính vẫn còn đây với cuộc sống quá nghiệt ngã, người đi bán vé số trên đôi chân giả, người đi cạo mủ cao su mướn cũng trên cái chân giả.  Tất cả những thứ giả đó cứ gắn vào thân thể của người lính năm xưa như một thứ keo của định mệnh không tách rời ra được.  Còn anh TPB BĐQ Hoàng Thế Minh thì kiếm sống bằng nghề đi giặt đồ mướn cho người ta với hình hài không nguyên vẹn, một chân dài, một chân ngắn và cánh tay phải bị liệt, thử hỏi ông trời trên đời còn cảnh nào khổ hơn cảnh nầy?!!!!  


Mar 6, 2014, at 9:18 PM


Sau khi bài viết về anh Minh đã được bằng hữu giúp đăng trên các diễn đàn, TVA luôn chờ đợi tin vui gởi đến cho anh như những lần TVA viết về các anh TPB khác cũng là BĐQ.  Các anh đều tìm được đồng đội năm xưa đang sinh sống ở Hoa Kỳ hay bên trời Tây.  

Hôm nay anh Minh tin cho TVA biết nhờ trang blog nầy mà anh đã tìm được đồng đội năm xưa, kể từ ngày bật tin nhau nay tìm được người xưa và người xưa giờ đang oằn oại với chuỗi ngày nghiệt ngã trong hình hài không nguyên vẹn khác gì anh .  Anh Minh tâm sự rằng: "Anh vẫn hay nhận được sự trợ giúp từ các hội đòan ở hải ngoại theo những chu kỳ của năm tháng."  Nhưng người TPB già với tuổi đời chồng chất, bệnh tật cứ theo số cộng tăng lên.  Anh hết đi bán vé số rồi đi giặt quần áo mướn, phương tiện đưa anh đi khắp mọi nẽo đường là hai cái ghế con, cả sức nặng của người anh cứ đặt lên 2 cái ghế con, mổi lần anh nhấc cái ghế con lên để đưa thân tàn của anh về phía trước, 4 dấu chân ghế vẫn in mờ hoặc đậm trên đường như đánh dấu rằng có một người TPB già vừa đi qua con đường nầy.  Rồi một cơn gió bụi hay một bước chân ai đó cứ vô tình xoá mờ vết chân ghế của anh.  Và cứ thế, 2 cánh tay cứ thay đôi chân của anh mà đi tìm nguồn sống, cuối cùng cánh tay phải cũng phụ lòng người TPB già, nó đã bị liệt sau một lần tai biến.

Đời anh gi như cái cây khô héo trên vùng đất cằn cỗi, mà cái rễ cùn vẫn phải vươn ra ngoài tìm nguồn nước cho sự sống còn. 

Anh Hoàng Thế Minh, người lính vẫn còn đây, người lính sống hùng, sống mạnh và sống kiên trì trong nghiệt ngã.

Mọi chi tiết thăm hỏi và giúp đỡ xin liên lạc anh Hoàng Thế Minh.
Số quân 75/104.301, thuộc Liên Đoàn 11 tiểu đòan 69 BĐQ, KBC 7524. 
Tiểu đoàn trưởng:  Thiếu Tá Nguyễn Cảnh Nguyên.
Đại đội trưởng:  Trung Úy Đức, gốc người  huế . 
Anh bị thương ngày 18/4/1974 cụt hai chân tại huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi.

Địa chỉ của Anh Minh
23. Đường số 5, Khu phố 3, Phường Linh Tây, Quận Thủ Đức
T/P Sài Gòn.
Số điện thoại:  01285.114.116

Chân thành cám ơn quý vị.  Kính chúc quý vị luôn vui khoẻ và bình an.

Kính quý,

Trần Văn An
Fremont, CA USA
tranvanan572@yahoo.com
http://nguoilinhvanconday.blogsport.

-------------------------

On Apr 18, 2014, at 9:44 PM, "Minh Minh" wrote:

Anh AN kính mến ! Sáng nay bưu cục THỦ ĐỨC gởi giấy mời tôi ra nhận hai triệu đồng VN trong giấy chuyển tiền không ghi tên người gởi ; tôi phân vân không biết ân nhân đã giúp tôi là ai để tôi viết thư cám ơn ; hay là do bài viết của anh viết về tôi? Có độc giả nào đã đọc nên họ giúp tôi . Tin cho anh biết để anh chia sẻ niềm vui với tôi .
Kính chúc anh và gia đình luôn khỏe .
Kính chào anh 


No comments:

Post a Comment