Monday, April 13, 2015

Tâm Tình Với Các Chú Bác Về Việc Tu Bổ Nghĩa Trang QĐBH

TCDV chuyển tiếp bài viết về việc TRÙNG TU  NTQĐBH của cháu TUẤN LÊ, Châu Úc, lời văn của cháu vẫn giữ sự lễ độ của một người con SQTĐ. Những kẻ "dậu đổ bìm leo", "chó nhảy bàn độc", "ăn nói xách mé","tôn ti trật tự bị đảo lộn" sẽ bị người đời nguyền rủa. CÁM ƠN CHÁU TUẤN LÊ. (Lý Trung Tín).





---------- Forwarded message ----------
From: Tuan Le <tuanle72@yahoo.com>
Date: 2015-03-28 23:41 GMT+01:00

Kính thưa các chú bác,
Tuan Le xin mạo muội được phép tâm tình với chú bác về việc tu bổ nghĩa ttrang QĐBH.
Chân thành cám ơn các chú bác.

Rất vui mừng khi các ngôi mộ được tu bổ sạch sẻ khang trang một tí.
Thiết nghĩ việc tu bổ mộ đã được thực hiện từ lâu và mỗi lần các ngôi mộ được đắp đất làm cỏ sạch sẻ thì hình ảnh có phổ biến trên diễn đàn thì được đón nhận  như là một "chiến công" vì công việc đó được thực hiện âm thầm, vượt qua vòng rào kiểm soát của ban quản trang. Nói thật, không thể nào qua mắt tụi nó được.

Hôm nay nhìn các ngôi mộ được công khai tu bổ mặc dù vẫn còn phải  hợp đồng với hàng chữ CHXHCNVN ĐL TD HP. Có chú nói là không phải qua NĐT hay NTS. Dạ đúng vậy, không phải qua NTS vì ông này không đứng ra tu bổ nghĩa trang QĐBH, (nhưng đã c6ọng khai chấp nhận việc tu bổ nghĩa trang),  còn với ông NĐT thì cũng không nhất thiết phải qua . 

Ông NĐT kêu gọi nhưng ai làm được cứ làm. Ví như vấn đề TPB, mình kêu gọi giúp đỡ hay đền ơn nhưng ai muốn gởi cách nào cứ gởi miễn sao TPB/VNCH được nhận tài chánh là OK.

Nhưng phải công nhận 1 điều, việc trùng tu nghĩa trang đã nổ lớn. 

TĐS Mỹ biết, Tham Tán Chính Trị đã theo dõi, Tổng Lãnh Sự trước và sau đã biết, nghe nói TLS hiện nay đã vào NTQĐBH để  biết hiện tình và trả lời thư cho ông Thành.
(Dạ, nếu không có hình ảnh NTS và ông NĐT thắp nhang trong nghĩa trang cũng như ông Lê Thành Ân TLS Hoa Kỳ thắp nhang thì chưa chắc NTQĐBH được chú ý NHIỀU - MẠNH như hôm nay dù là tranh cãi hay ủnng hộ)

Dân Biểu Hoa Kỳ đã ký thư yêu cầu QH Hoa Kỳ can thiệp, yêu cầu BNG Hoa Kỳ can thiệp.
Như vậy, khả năng CSVN dẹp nghĩa trang bằng phương pháp "võ trang" rất thấp. Nhưng, có ai dám bảo đảm nhà nước VN sẽ không dẹp bằng hình thức ""nhân đạo" ví vụ như rỉ tai kêu thân nhân bốc mộ vì trong nghĩa ttrang đang chôn thành phần xì ke đĩ điếm ma túy cướp giật như bác Huỳnh Bá Phụng nêu lên mối quan tâm đó. (chẳng khác gì lo xa nhưng  chỉ đường cho chúng nó rỉ tai kêu gọi thân nhân cảì táng để nghĩa trang hoang tàn hơn) 
NTS đã lên youtube chung với Nguyễn Ngọc Lập, Phương Hùng Pphùng Tuệ Châu Nguyễn thị Rạng nói là :"bà con muốn tu bổ sao cũng được" . Như vậy là bà con mình tu bổ theo kiểu dân sự, như vậy ai là người xóa bỏ vết tích NTQĐBH (1 tấm xi măng trên phần mộ).

Trong khi đó, ông Thành thì kêu gọi trùng tu như trước 1975.
Một chú viết là:
Theo như Anh Hào trình bày thì chúng ta có thể nhờ các em hậu duệ bên Việt Nam thay mặt lo liệu mà đâu có cần qua Nguyễn Đạc Thành và Nguyễn Thanh Sơn.

Thôi thì ta nhờ hậu duệ trong nước làm để tránh né không tiếp xúc với VC.
Dạ đúng, trên hình thức mình né tránh được nhưng cái "nặng nề " đó mình đẩy cho hậu duệ nhận lãnh, mình phủi tay. Ai chửi thì nói "tui đâu có liên lạc tiếp xúc xin xỏ  với VC. Hậu Duệ trong nước (xin xỏ) làm đơn mà."

Cũng giống như chửi VC, đòi NTQĐBH phải được tu bổ, chửi VC không tôn trọng hiệp định Pari là không làm đúng những điều lệ sau chiến tranh như bảo tồn nơi an nghĩ của binh lính 2 bên. 

May mắn quá, VC không tôn trọng, không bảo tồn NTQĐBH nên mình thấy được dã tâm của chúng. Nhở mà nó tu bổ đàng hoàng, bảo tồn suốt 40 năm qua thì những người chửi VC tàn ác đối xử vô nhân đạo với những tử sĩ VNCH trong NTQĐBH  ăn noí làm sao, có hoan hô nhà nước CSVN là nhân đạo không?

Nhưng khi ông Thành đem chuyện NTQĐBH lên hàng "tranh cãi" trưng bày ra mọi việc trên "bình diện quốc tế" thi bị chửi là tiếp xúc với VC.

Thử nhìn lại 40 năm qua, cái cầu tiêu trong chình ình trong vành khăn tang, có ai đã lên tiếng? và có ai đã dẹp nó đi? (nếu cần hình Tuan Le sẽ gởi làm bằng chứng)

Nếu không tiếp xúc với CSVN thì làm sao dẹp cái cầu tiêu? hãy nghĩ  thử xem ông Thành đã làm gì khi đưa hình ảnh cầu tiêu trong vành khăn tang đến văn phòng của các dân biểu Hoa Kỳ, Quốc Hội Hoa Kỳ? 

Khi cầu tiên trong vành khăn tang bị dẹp thì mình phải đưa hình ảnh Before & After thì bị cho là quảng cáo cho VC? Vậy trưóc khi bị dẹp thì hình ảnh đó được đưa tới chính giới Hoa Kỳ và dư luận công chúng thì ông Thành đã làm gì? quảng cáo cho VC? (đẹp hay xấu)

Thật nhiều điều cần tâm tình và giải bày, nhưng chữ không thể nói hết.

Cám ơn các chú đã đọc.
Kính
Tuan Le


On Friday, 27 March 2015, 14:32, Anh Em Ta wrote:


Than goi anh Tuan Le
Doc de hieu noi tinh
Men
Anh Ta


On Wednesday, March 25, 2015 12:37 PM, "Hung Vo  [bietdong]" wrote:


NẾU ANH CÓ VỀ
nếu anh có về hộ tôi nắm đất
đấp trên mộ người chiến sĩ vô danh
ôm cả nắng mưa đau đời mỏi mệt
mộ đã dạt bờ qua mấy mươi năm

nếu anh có về thắp hộ nén nhang
những dãy mộ buồn chiều hoang trốn nắng
có cõi thiên đường linh hồn hụt hẩng
chiếc lá trở mình vàng vọt hư không

nếu anh có về đứng giữa chiều buông
xin khấn hộ giùm lời người viễn xứ
khóc cho quê hương một chiều cổ mộ
"Thương tiếc " năm xưa giờ ở đâu rồi

nếu anh có về hãy nhặt dùm tôi
mảnh đạn một thời trôi trên luống đất
tìm vạt chiến bào của thời đã mất
theo nắng cùng mưa khuất lấp sau đồi

Nếu anh có về xin giúp giùm tôi
gửi mảnh khăn sầu đến người quả phụ
lau giọt lệ xưa khi tình chớm nụ
chít vội khăn tang não nuột bên đời

nếu anh có về xin uống hộ tôi
chén rượu thân thương của người đồng đội
xin hãy cho tôi gửi lời tạ lỗi
bỏ lại một thời chinh chiến điêu linh

GOT2 
Mũ nâu Hung Vo


No comments:

Post a Comment