Friday, April 10, 2015

FB Hồn Việt - NGHĨ VỀ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA


Trích FB Hon Viet
NGHĨ VỀ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA

Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa là nơi chôn cất những chiến binh QLVNCH hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam chống lại cuộc xâm lăng của CSVN. Đó là di tích lịch sử độc nhất còn sót lại để con cháu muôn đời sau biết rằng trong thời hậu bán thế kỷ 20 đã có một quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, biết đến sự hy sinh cao cả của một quân lực anh dũng. 
CSVN không đời nào muốn di tích lịch sử này tồn tại. 
30/4/1975 tượng Thương Tiếc bị xe tăng T54 kéo đổ, pho tượng đồng bị đem nung chảy. Đền Tử Sĩ bị chiếm ngụ, bộ đội CSBV làm cả cầu tiên trong đền. Nghĩa Dũng Đài bị cắt cụt ngọn. Nhiều bia mộ tử sĩ bị đập phá. CS trồng cây xen kẽ giữa các ngôi mộ nhằm 2 mục đích (1) rễ cây đâm sâu mọc nhánh phá nát các ngôi mộ, (2) cây xanh mọc cao thành rừng, tàng cây che khuất các ngôi mộ, từ trên không nhìn xuống sẽ không còn nhận ra nghĩa trang. Đất nghĩa trang bị thu hẹp dần vì bộ đội CS chiếm dụng làm nhà ở, dựng xưởng máy … Cùng lúc, CSVN (bằng nhiều cách) ngầm khuyến khích thân nhân tử sĩ bốc mộ càng nhiều càng tốt để chóng xóa bỏ dấu tích này. 
Không phải tất cả những ngôi mộ tử sĩ chôn tại NTQĐBH trước ngày 30/4/1975 đều đã được đắp xi măng. Rất nhiều mộ cho đến ngày 30/4/1975 vẫn chỉ là những nắm đất đắp sơ sài. 40 năm qua rất nhiều mộ đã sạt lở dường như không còn dấu vết. 
Nếu không tìm cách giữ những ngôi mộ ấy thì liệu bao lâu nữa NTQĐBH sẽ bị xóa hẳn dấu tích?
Ngày nào còn mộ tử sĩ VNCH thì còn Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Ngày nào không còn mộ (vì bốc cốt, vì những ngôi mộ đất đã sạt lở) ngày đó sẽ không còn THỰC THỂ Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa nữa, mà chỉ còn trong trí tưởng.
Bổn phận chung của quân dân Việt Nam Cộng Hòa là phải giữ gìn cho được di tích lịch sử này.
Đó là bổn phận của người lính còn sống đối với những đồng đội bạn bè đã nằm xuống.
Đó là bổn phận của những người dân ở hậu phương tưởng nhớ công lao những người lính đã hy sinh tính mạng cho mình được sống còn, nhất là khi được sống còn nơi một xứ sở yên bình, tự do dân chủ, nơi con cháu mình có tương lai rực rỡ huy hoàng, được sống một cuộc sống có phẩm giá con người.
Đó là bổn phận của người đi trước giữ gìn di tích lịch sử cho con cháu mình không đời này thì nhiều đời sau nữa biết và thấy được sự thật của một quốc gia, của cuộc chiến đấu cam go đầy máu và nước mắt vì lý tưởng tự do dân chủ.
CSVN không bao giờ thực tâm mong muốn di tích của những người chiến đấu chống lại chúng được tồn tại với thời gian. Chẳng ai ảo tưởng về chuyện đó. Nhưng CSVN cũng không thể và không dám trắng trợn công khai cấm chuyện trùng tu mộ phần tử sĩ QLVNCH tại NTQĐBH. CSVN nham hiểm thủ đoạn muốn chính người quốc gia KHÔNG NGHĨ đến chuyện tu bổ mộ phần.
Không thể đánh đồng chuyện “tu bổ mộ phần của tử sĩ QLVNCH trong NTQĐBH” với chuyện “ đánh bóng cho chế độ CSVN, tiếp tay cho nghị quyết 36, cho chiêu bài HGHH”. 
Nói như vậy thì phải nghĩ đến chuyện tại hải ngoại, trong 40 năm qua đã có biết bao nhiêu cuộc vận động quyên góp trùng tu xây dựng nhà thờ chùa chiền … Như vậy có phải cũng là “ đánh bóng cho chế độ CSVN, tiếp tay cho nghị quyết 36, cho chiêu bài HGHH, chiêu bài tự do tôn giáo”?
Phản đối chuyện “tu bổ mộ phần tử sĩ trong NTQĐBH được phép của nhà cầm quyền CSVN” thì có phản đối chuyện hàng năm người Việt hải ngoại ùn ùn xin visa nhập cảnh từ các Tòa Đại sứ CSVN hay không?
Người quốc gia không thể ngây thơ để mắc mưu phân hóa, ly gián của CSVN.
Đừng để CSVN mượn tay người quốc gia (gián tiếp) xóa bỏ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.
Đã 40 năm.
 —  with Tuan LeAndy Le and Thien Giang
Timeline Photos · Wednesday at 6:18am · View Full SizeSend as MessageReport Photo

No comments:

Post a Comment