Friday, November 8, 2013

Lá Thư Gửi Hai vị Bộ Trưởng Quốc Phòng, ông Chuck Hagel và Bộ Trưởng Ngoại Giao, ông John Kerry


On Friday, November 8, 2013 6:07 AM, Tuan Le wrote:
Kính thưa quý vị,

Đính kèm là lá thư gởi đến Ngoại Trưởng John Kerry và Bộ trưởng Quốc Phòng Chuck Hagel, nhờ hai ông lên tiếng với nhà nước Việt Nam về vấn đề trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.

Trong thư, ông Nguyễn Đạc Thành đã nói rằng: Mục đích của VAF là mang lại sự tôn trọng đúng nghĩa cho những người đã hy sinh và chia sẻ nỗi đau, đem bình an đến thân nhân của họ.
Tiếc thay, cho tới hôm nay, nhà nước Việt Nam vẫn chưa có 1 chính sách rõ ràng hay bất cứ sự cam kết nào nhằm giải quyết hệ lụy chiến tranh.

Hoa Kỳ đã đề cập đến hậu quả chiến tranh  qua việc viện trợ 125 triệu đô cho các chương trình nhân đạo liên quan tới chất độc da cam hay tháo gỡ bom mìn chưa nổ. Trong khi đó, nhà nước Việt Nam tù chối đề cập đến sự quan tâm của người Mỹ.

Ông Nguyễn Đạc Thành đề nghị Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thảo luận việc trùng tu NTQĐBH trong những lần đối tới sắp tới với nhà nuớc Việt Nam


Kính thưa quý vị,
Tuan Le cố gắng dịch lại tiếng Việt các điểm chính trong lá thư  bằng khả năng hạn hẹp của mình, chắc chắn có thiếu sót, rất mong các vị có khả năng xin vui lòng dịch lại dùm.

Kính
Tuan Le




No comments:

Post a Comment