Friday, September 27, 2013

Tôi Đã Đồng Loã Với Kẻ Ác



Đồng thời xin chuyển đến Qúy Vị email dưới đây của Ông Trần Văn An, ở Fremont, California.. Xin mời Quý Vị xem để tường...Xin cám ơn 

BMHWashington, D.C 

-----Original Message-----
From: Van An Tran <>
To: amsfv 
Sent: Mon, Mar 4, 2013 5:49 pm
Subject: Tôi Đã Đồng Loã Với Kẻ Ác

Kính nh anh chuyn bài ca tôi vô diđàn. 
Cáơn anh
Trn Văn An
-------------------
Tôi Đã Đồng Loã Với Kẻ Ác
Mấy ngày nay tui êm lặng và cãm thấy xấu hổ nên mới viết vài dòng để nói lên tâm tư của mình.  Tâm của tui rất lương thiện nhưng tui lại êm lặng trước những việc làm của người tử tế đang bị những người không tử tế chỉ trích.  Sự êm lặng đó đồng loã với kẽ ác.  Là tạo them cơ hội cho người tử tế bị vu khống.
Ba mươi mấy năm nay tui đọc đi đọc những bài viết về NTQĐBH, tác giả nào cũng đưa lên sự tan hoang của NTQĐBH và cái kêu thống khổ của đền thiêng.  Xin hãy cứu lấy NTQĐBH. Mổi lần đọc là tui lại khóc thương thay cho một nơi an nghĩ của người lính bị bàn tay của thời gian tàn phá cùng những kẻ vô tâm. 
Tác gỉa của các bài viết đều có chung một điễm  là kêu khổ cho NTQĐBH nhưng không ai đưa ra một kế hoạch thiết thực để làm sao mang lại sinh khí và linh thiêng cho NT.  Các tác giả chỉ viết bài mà thôi.  Đọc riết tui cũng chán và ghét các tác giả đó.
Mới đây trước ngày Tết Nguyên Đán các diễn đàn đồng loạt phổ biến hình ãnh NTQĐBH mới được dọn dẹp và làn bàn thờ. Tui lần mò mãi mới biết được những người có tâm thánh thiện đã can đãm đi tới VN để tìm một giải pháp cho NTQĐBH.  Cuối cùng NTQĐBH được sửa chữa rất đẹp và thật cãm động.  Tui biết ơn những người đó.  Tui còn biết có người muốn họp tác để gây quỹ cho việc trùng tu nầy.  Việc đó có xãy ra hay không chưa thấy.
Mới đây nhất cũng về việc NTQĐBH, có những tấm hình có thể nói là làm nên lịch sử được phổ biến trên các diễn đàn.  Một viên chức hàng tham tấn của nhà cả̀m quyền Việt nam (1) đã viếng thăm NTQĐBH cùng với ông Nguyễn Đạc Thành chụp chung hình trong lúc thị sát việc sửa chữa NTQĐBH.  Tui không nói về chính trị tui chỉ nói cái mình nên trân quý là Nghiã Dũng Đài đang được sửa chữa.  Các tác giả của các bài viết vê NTQĐBH hãy mở to đôi mắt ra mà nhìn.  Một luồng sinh khí mới đang đến NTQĐBH. Những giây phú lịch sử đã đến và những hình ãnh cãm động đã đến với NTQĐBH.  Tui không biết 16000 anh linh tử sĩ đang nghĩ gì.  Cá nhân tui rất xúc động.  Nhưng một sự thật mĩa may không thấy một bài viết nào ủng hộ việc làm đẹp đẽ đó các vị đã từng có ý quyên tiền giúp người đang sửa chữa có thêm tài chánh để trùng tu NTQĐBH.
Hỡi những người lính anh minh thần võ năm nào sao lại im lặng như thế.  Một sự im lặng đáng sợ.  Xin đừng vô tâm với những việc làm tử tế của những người tử tế.  Sự im lặng của quý vị là đồng loã với kẻ ác.
Rất Mong.

Trần Văn An
Fremont, CA, USA.
Mar 4th, 2013

--------------
Email gửi từ các độc giả.


From: Tran Kim Yen
To: tranvanan572@yahoo.com
Sent: Tuesday, March 5, 2013 6:55 PM
Subject: thu phe binh


Kinh thua Ong,
Toi vua doc thu cua ong voi tua  de "Toi la dong loa voi ke ac".
Toi cung  suy nghi  giong nhu Ong vay,Ong viet hay qua, cam on Ong va cam on Ong BMH da chuyen cho toi.
kimtran
--------------------
From: BMH
To:
Sent: Wednesday, March 6, 2013 4:46 PM
Subject: Xin Cám Ơn.... Cập Nhật Diễn Tiến Trùng Tu Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.....




Kính NT NNL,


Hoan hô Sinh viên Thủ Khoa Khóa 12 SVSQTB /TĐ.....

Ít khi thấy NT lên tiếng...

Chân thành cám ơn..


Tôi sẽ báo cho 
Chương Trình Tìm và Cải Táng Hài Cốt Tù "Cải Tạo"
- The Returning Casualty -  được biết...
Kính, 


BMH
Washington, D.C

     Đọc bài của anh TVA tôi mới sờ lên gáy thấy chính mình cững có lỗi như nhiều anh em cựu chiến sĩ QLVNCH vì đã được đọc "báo cáo" về nỗ lực thiện nguyện của các anh chị em bỏ công sức trùng tu nghĩa trang quân đội Biên Hoà mà chỉ biết mến phục chứ không viết bài cảm ơn và hỏi xem mình có làm được gì để đóng góp vào nỗ lực thiện nguyện vô cùng quý báu này hay không.  
    Tôi đề nghị các bạn đồng khoá 12 Thủ Đức liên lạc xem chúng ta có thể giúp đoàn công tác trùng tu NTrang QĐội Biên Hoà bằng cách nào, nhất là về chi phí để mua vật liệu cần thiết.
    Riêng tôi sẽ xin đóng góp với anh em khoá 12.
Mong lắm thay,  NNLinh
-------------------------
----- Forwarded Message -----
From: BMH
To: tranvanan572@yahoo.com
Sent: Thursday, March 7, 2013 5:43 PM
Subject: HỒI ÂM...Re: Cập Nhật Diễn Tiến Trùng Tu Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.....

Thư riêng..chỉ dành cho Niên trưởng / Chíến hữu mà thôi..

Để biết..

Xin vui lòng không phổ biến...

"

------------------------------------

------------------------------------
" 
BMH
Washington, D.C

Kinh gui ong NNL va quy vi co ten trong email list nay,
Cam on ong NNL va moi nguoi da dam benh vuc cho nguoi dong doi tuyet voi.  Nguyen cau troi phat cho chung ta hoan thanh tam nguyen khoi phuc lai NTQDBH.  Vi cuoc doi cua chung ta chi con lam duoc moi viec nay nua ma thoi.
Xin kinh chao nhung nguoi can dam.
Tran Van An


No comments:

Post a Comment