Sunday, September 29, 2013

Hãy Góp Một Bàn Tay Trùng Tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà

Hãy Góp Mt Bàn Tay
Trùng Tu Nghĩa Trang Quân Đi Biên Hoà
 Hãy cùng nhau, thắp lên ngọn lửa nho nhoi của bản thân trong đêm trường, hơn là ngồi đó để nguyền  rủa bóng đêm. 
          
          Kính thưa những người lính QLVNCH, xin quý vị lắng lòng nghe tôi bày tỏ đôi điều về việc trùng tu Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.  Cả tháng nay chúng ta đã tranh cãi sôi nổi về việc trùng tu NTQĐBH.  Tôi nhận thấy, chúng ta có 2 hướng cho việc trùng tu NTQĐBH.  Đó là ủng hộ và ủng hộ kèm theo ý kiến.  Tôi không đề cập đến nhóm không ủng hộ.  Đằng nào cũng không ủng hộ, ta không nên mất thời gian với nhóm nầy.

Thứ nhất:  Nhóm Quý Vị Ủng hộ và kèm theo ý kiến.

Cho phép tôi bỏ qua những bài viết cũng như ý kiến không có tính xây dựng. Tôi chỉ đề cập đến hai bài có lý luận sắc bén và nói lên được nguyện vọng của chúng ta.  Một bài của ông Đỗ Ngọc Uyển và một bài của ông Nguyễn Quốc Đống.  Tôi cám ơn hai tác giả nêu trên đã bỏ tâm huyết viết ra hai bài viết.  Kết luận về hai bài nầy là ủng hộ và kèm theo ý kiến.  Tôi xin bỏ qua những điều chỉ trích cay đắng để anh em cùng chiến tuyến không mất hoà khí.  Những quý vị nào ủng hộ hai bài của ông Uyển và ông Đống nên phát triễn ý tưởng của mình thành sự thật chứ không phải chỉ là lời nói suông.  TVA tôi xin mạo muội đề nghị các vị nên lập một Uỷ Ban Đòi Lại Danh Xưng của NTQĐBH và Tái Tạo Tượng Thương Tiếc.  Ủy Ban của Quý Vị sẽ làm việc một cách độc lập, hãy dùng hết khã năng của mình gây sức ép với CSVN để họ đáp ứng những yêu cầu của quý vị.  Sau khi các vị đạt được yêu cầu của mình thì dựng lại bãng xưa NTQĐBH và đặt lại tượng Thương Tiếc một cách ngạo nghễ.  Hậu thế nhất định sẽ ghi công lao của quý vị vào sử sách và tôi Trần Văn An sẽ làm một bãng bằng vàng tuyên dương quý vị (khã năng của tôi chỉ có bấy nhiêu).  Xin đừng chờ đến ngày quang phục quê hương rồi mới hành đông tôi e rằng NTQĐBH không thể chờ thêm được nữa.  Không làm mất thời gian của quý vị, xin phép không nói lại lý do và nguyên nhân.  Nếu quý vị yêu cầu tôi sẽ nêu ra ở bài viết sau.

    Xin phép được nói thêm Hội Sử Việt có trụ sở ở Âu Châu đã yêu cầu ông Thành và VAF làm theo 8 điều trong một bức thư lên tiếng gửi cho VAF thông quan diễn đàn internet. Tôi trân trọng ý kiến của quý vị đã thêm 2 điều dựa trên 6 điều trong bài viết của ông Uyển. Hội Sử Việt, là những người nghiên cứu lịch sử, chắc hẳn phải có một chiến lược để thực hiện việc trùng tu NTQĐBH, hoặc dùng kiến thức về lịch sử để hướng dẫn, cũng như giúp đở, làm sao để mọi người có một giải pháp dung hoà, mà đạt được nguyện vọng của mình. Nếu được quý vị giúp đỡ nhóm thư nhất thì may mắn lắm.

Thứ hai:  Nhóm Qúy Vị Ủng hộ VAF trùng tu NTQĐBH và tin tưởng vào ông Nguyễn Đạc Thành.

            Chúng ta đều biết có nhiều hội đoàn và cá nhân đã về VN yêu cầu CSVN cho trùng tu NTQĐBH nhưng không được.  Nay ông Thành và VAF là người tiếp nối công việc dang dỡ của những cá nhân và hội đoàn đã không được sư chấp thuận của CSVN.  Nay quý vị này đã được CSVN cho trùng phép trùng tu NTQĐBH và công việc đã bắt đầu như chúng ta đã thấy.  Mổi nhóm hay cá nhân đều có cách làm riêng.  Miễn sao đi đứng chững chạc là quý.  Làm việc trong danh dự và đạo lý kết quả sẽ như ý muốn.  Bề trên sẽ phù hộ quý vị.  

            Quý vị là một trong những người đề xướng việc trùng tu NTQĐBH và được chấp thuận từ phía chính phủ CSVN. Tôi tin chắc quý vị đã có kế hoạch (PLAN, PROPOSAL  and MILE STONE ROAD MAP) trùng tu NTQĐBH.  Theo như hình ảnh do hội VAF đã phổ biến, cho thấy quý vị đang trùng tu khu vực Nghĩa Dũng Đài và Vành Khăn Tang.  Xin quý xây lại Nghĩa Dũng Đài như xưa, và sơn sửa Vành Khăn Tang là một điều thiết thực nhất trong lúc nầy.  Việc đòi lại danh xưng cũ và tượng Thương Tiếc xin quý vị chia cho nhóm thứ nhất để anh em chúng ta cùng tiến hành. 

          Sau khi làm xong Nghĩa Dũng Đài và Vành Khăn Tang chúng ta tiến hành nhỗ cây và trùng tu mộ phần tử sĩ, có nhiều quý vị email riêng cho TVA sau khi đọc 2 bài viết trước.  Những quý vị đó cho biét họ là thân nhân của những Tử Sĩ đang an nghĩ ở NTQĐBH và thường hay đau đầu  tay chân. Tôi nghĩ rằng chính rừng cây xuyên tâm là nguyên nhân làm ra điều đó, việc nhổ cây là điều cấp bách để không cho cây cối làm ngã đổ mộ phần tử sĩ.   Những nấm mộ bằng đất xin xây lại theo kiểu cũ (kiểu sau cùng trước 30/4/1975)

        Nếu quý vị tán thành ý kiến của tôi  xin hãy bắt tay làm với nhau và làm cho thật tốt trong khã năng của mình, để không làm buồn lòng Tử Sĩ,
và đem lại niềm an ủi cho người Nam Việt Nam, để chúng ta sống trong danh dự, mặc dù Hờn Vong Quốc vẫn đeo mang với chúng ta!
Tận lực tri thiên mệnh.

            Nguyện cầu anh linh Tử Sĩ hộ trì cho chúng ta, cùng nhau chung sức Trùng Tu Nghĩa Trang (Quốc Gia) Quân Đội Biên Hòa thành công.
            
Kính chúc quý vị luôn bình an.
            
Trần Văn An
Fremont, CA, USA

            
tranvanan572@yahoo.com

No comments:

Post a Comment