Monday, April 7, 2014

Người Lính Vẫn Còn Đây-Người TPB Nghĩa Quân Bán Vé Số Cụt Hai Chân


Tin cập nhật:

Kính xin quý vị tiếp tay chúng tôi giúp anh Châu có đủ tiền để trả tiền bịnh viện.  Công đức của quý vị sẽ được ơn trên bồi hoàn xứng đáng! God blesses you all!


Ngày 4 tháng 8 năm 2014.

Đã có những nổ lực giúp đỡ anh Châu tiền viện phí  như sau:
350 AUS và 192 USD, tổng cộng là 542 AUS và USD đã đủ tiền viện phí cho anh Châu.  Vì hoàn cãnh anh Châu nghèo lại bi thương tật nên ban giám đốc bịnh viện 512 Bình Dương đã tính giá rẽ cho anh Châu là 8 triệu 500 ngàn đồng VN.  Như vậy với số tiền nêu trên anh Châu đã có  đủ tiền viện phí.
Nay anh Châu đã về nhà chờ đi tái khám vết thưong và chờ bình phục hẳn là anh Châu có thể đi bán vé số kiếm sống qua ngày như trước đây. 





Ngày 31 tháng 7 năm 2014

Vì bịnh viện quá đôn nên bác sĩ cho anh Châu xuất viện và cấp thuốc về nhà uống tuần sau tái khám và cắt chỉ vết thương ,về địa không có số nhà thì con anh Châu có nói vì dân cư mới nên địa phương chưa cấp số nhà( trường hợp cùa anh Châu cũng giống như anh Lê văn Hào ở Phú Yên) ở quê Việt Nam là như vậy, gửi thư là họ đưa tới tận nhà tên người nhận.

Ngày 29 tháng 7 năm 2014.

Một độc giả trang nhà NLVCĐ đã giúp anh Châu $100.00 USD.  TVA sẽ nhận trách nhiệm đi gởi tiền cho anh Châu vào ngày mai ngày 30-7-2014

Ngày 28 tháng 7 năm 2014.

Ca mổ rất thành công. Anh Châu đang nằm trong phòng hồi sức, vẫn còn chưa tỉnh hẳn vì thuốc mê chưa tan hết trong người của anh.

Ngày 25 tháng 7 năm 2014.

Nhóm hậu duệ VNCH bên Úc Châu cho biết sau khi biết tin anh Châu sẽ nhập viện các bạnh trẻ đã quyên góp được $350.00 Úc kim.  Đã gởi tiền về cho anh Châu theo địa chỉ và phòng bịnh nơi anh Châu đang nằm viện, nhân viên dịch vụ chuyển tiền đã giao tiền tận tay anh Châu tiền việt nam là 6 triệu 982 ngàn đồng.

Ngày 24 tháng 7 năm 2014.

Anh Võ Ngọc Châu chính thức nhập viện và quyết định mổ ruột thòng.  Người lính già Hắc Long Đổ Đăng Triển  (TPB tại chiến trường Quảng Trị năm 1972) đã đến tận nhà và cùng con trai của anh Châu đưa anh Châu vô bịnh viện tỉnh Bình Dương.

Anh Triển cho biết phòng trọ anh Châu ở Hiệp Bình Chánh để đi bán vé số giờ đã trả rồi.  Nếu anh và thân hữu có giúp đỡ ông Châu xin ghi rỏ Võ Ngọc Châu CMND số:  212717067 do công an tỉnh Quảng Ngãi cấp ngày 26-2-2013.

Võ Ngọc Châu. Khu phố Tân Bình. Phường Tân Hiệp. Thị Xã Tân Uyên. Bình Dương ( Cạnh Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Hiệp ).

Vì chỗ anh Châu ở là khu dân cư mới nên chưa có số nhà, nhưng ở cạnh ủy ban nên cũng rất dễ tìm.

Số điện thoại của anh Châu:  01668600802








Nhìn hình anh nằm trên giường bịnh chỉ có một khúc chưa tới nửa giường mà lòng ai không khỏi xót xa!

------------------------
Chiếc xe lăn, vẫn lăn đều xuôi theo giòng xe nhưng ở cạnh lề đường để tránh những chiếc xe chạy bạc mạng rất có thể sẽ đụng vào anh bất cứ lúc nào.  Anh lăn hai bánh xe hối hả nhưng chẳng đi được bao xa lại phải nghĩ vì quá mệt, mệt vì tuổi đã cao, sức đã cạn sau một ngày dài lăn xe đi bán vé số, anh dừng lại bên lề đường vì nhận ra có một người đang theo anh để mua giúp anh vài tờ vé số.


Trời đã xế chiều lại một ngày vất vả sẽ đi qua, những người bán vé số đã về nhà hoặc đem những tờ vé số chưa bán hết giao lại cho chủ thầu.  Anh cũng thế, hối hả đẩy hai bánh xe lăn hoà vào giòng xe trên đường đi giao lại những tấm vé số thừa cho nhà thầu.










Anh tên là Võ Ngọc Châu, người lính Nghĩa Quân cụt hai chân, đã cùng vợ rời mảnh đất thân thương Quảng Ngãi vô Sài Gòn để kiếm sống bằng nghề bán vé số.  Anh thừa biết rằng dãy đất hình chữ S đã bị thu nhỏ trong bán kính Sài Gòn, vì nhiều người dân từ Bắc, Trung và miền Tây đều kiếm sống tại Sài Gòn (1).  Vợ chồng anh mướn một căn phòng trọ tại Thủ Đức hàng ngày đi bán vé số.  Anh tâm sự rằng anh đã nghĩ  bán vé số hơn một tuần nay để chuẩn bị đi mổ vì bàng quang đau và sưng to. 

Lần trợ giúp gần nhất từ hội H.O của bà Hạnh Nhân là tháng 8 năm 2013.  Anh cho biết anh sẽ không về Quảng Ngãi nữa.

Anh, người lính Võ Ngọc Châu, người lính sống hùng, sống mạnh và sống kiên trì trong nghiệt ngã.


  • Ngày 8/4/2014.  Tin từ quê nhà cho biết hiện tại anh đã tạm nghĩ việc bán vé số để chuẩn bị cho tháng sau đi mổ bàng quang.  Chi phí bao nhiêu chưa biết anh sẽ cho TVA biết sau.


  • Ngày 15/4/2014.  Theo tin tức TVA đã tìm hiểu và suy đi nghĩ lại  rằng có thể hiện tại anh TPB Võ Ngọc Châu chưa biết rỏ mình bị bệnh gì (anh TPB Võ Ngọc Châu thông báo về  bệnh lý của anh 3 lần nhưng không đồng nhất) nên TVA muốn tìm hiểu thêm anh đã khám bệnh với  bác sĩ và tại nhà thương nào, TVA sẽ có những anh em ở quê nhà, nguyên quân nhân và TPB VNNCH sẽ tới nơi thăm hỏi và tìm hiểu thật chi tiết về chi phí và cách giúp anh trả tiền chi phí cho nhà thương.  TVA cùng bằng hữu và các bạn trẻ Hậu Duệ đang chờ đợi thấy giấy quyết định mổ của bác sĩ và nhà thương nơi anh TPB Võ Ngọc Châu sẽ mổ.

  • Ngày 15-4-2014.  Ngay từ hôm nay, lúc 5:25 phút chiều tại Fremont, CA, U.S.A, mọi giúp đỡ về viện phí cho anh TPB Võ Ngọc Châu hoàn toàn tạm ngưng.
Ngay khi có giấy của bác sĩ và nhà thương về việc mổ bàng quang cho anh TPB Võ Ngọc Châu, lúc đó việc giúp đỡ anh TPB Võ Ngọc Châu sẽ được tiếp tục và kêu gọi thêm sự giúp đỡ của quý vị. 

  • Ngày 22/4/2014.  Tin từ anh... San Jose, CA, U.S.A




Hai tấm hình được chụp trong 2 ngày khác nhau,
cả hai tấm hình đều cho thấy hạ bộ của anh TPB Võ Ngọc  Châu có vấn đề.




Kính nhờ anh Triển hỏi giùm anh TPB Võ Ngọc Châu giùm anh Châu đã đi khám bệnh chưa?  Khi nào mổ? Mổ ở bệnh viện nào? Mổ về cái gì?  Nhờ anh xác nhận giùm và chụp hình giấy quyết định của bác sĩ để các bạn trẻ hiểu rỏ sự việc để giúp anh Châu phần nào tiền trả cho bệnh viện.  
......
Mong anh giúp giùm, nóng ruột chờ tin từ anh Triển.
Chúc vui.



Trần Văn An

  • Ngày 23-4-2014.  On Apr 23, 2014, at 8:14 PM, dang trien <ngưòi Lính Già Hắc Long> wrote:

Vừa đi thăm anh Châu về vội tin cho anh liền, anh Châu bị bịnh ruột thòng đã 2 năm nay rồi bây giờ nó xuống tới hạ b to như cái tô vậy đó, hiện giờ hàng ngày anh vẫn phải đi bán vé số dành tiền đi mổ chứ không dám nghỉ bán ngày nào cả, anh Châu nói khi đủ tiền thì tháng sau đi khám nhập viện rồi mổ hạ bộ nâng ruột lên  (trường hợp này tôi có người quen mổ rồi nên tôi biết) và nếu mổ lên tận bệnh viện đa khoa Bình Dương mổ tôi có hỏi sao anh không mổ ở BV nhân dân Gia Định cho nó gần, anh Châu nói vì có người con anh ấy làm công nhân ở bình dương nên mổ ở đó tiện cho con anh vào ra chăm sóc, nghĩ cũng tội, vài hàng về tình hình của anh châu cho anh rõ (hạ bộ thòng xuống nền gạch bông thì không sao chứ đi (di chuyển bằng 2 cái ghế thì bị nhức) tôi ghé thăm lúc anh đang chuẩn bị đi bán vé số

 À tôi có ghi tên tham dự bữa cơm tri ân tpb 28-4 rồi sẽ chụp hình gửi anh xem

Chúng tôi, thân hữu và các hậu duệ bên Mỹ và Úc Châu đang kêu gọi lòng hảo tâm của quý vị để giúp anh TPB Võ Ngọc Châu một phần nào tiền viện phí.  

Xin quý vị liên lạc với chúng tôi qua email:  tranvanan572@yahoo.com 
Facebook:  https://www.facebook.com/vuanh.le.562?fref=ts

Quý vị có thể gởi trực tiếp cho anh Châu nhưng xin vui lòng cho chúng tôi biết để việc giúp anh Châu được thuận tiện hơn vì chúng tôi còn nhiều TPB đang cần giúp như chân giả ...

Mọi chi tiết thăm hỏi và giúp đỡ cho cuộc sống hằng ngày của anh, xin quý vị liên lạc với anh TPB Võ Ngọc Châu

TPB Võ Ngọc Châu
Số quân:  NQ 188.693
Trung Đội Trưởng:  Cao Trung Hưng
Bị thương ngày 5-8-1970
Cấp độ tàn phế:  Cụt 2 chân

Địa chỉ hiện tại:
Võ Ngọc Châu. 
Khu phố Tân Bình. 
Phường Tân Hiệp. 
Thị Xã Tân Uyên. 
Tỉnh Bình Dương ( Cạnh Ủy Ban Nhân Dân Phường Tân Hiệp ).

Số điện thoại:  01668600802

Chân thành cám ơn quý vị.  Kính chúc quý vị luôn dồi dào sức khoẻ và bình an.

Kính bút,

Trần Văn An
tranvanan572@yahoo.com
Fremont, CA U.S.A
http://nguoilinhvanconday.blogspot.com

Chú thích:

(1) Hiện tượng người dân Viẹt rời quê nhà đến Sài Gòn kiếm sống là một việc rât phổ biến ngày nay, TVA có cảm nghĩ người dân có mặt trên mảnh đất hình chữ S giờ rất khó kiếm được ngày 2 bữa cơm ngay tại quê hương mình, tất cả đều đến Sài Gòn.  Phải chăng nước Việt Nam giờ đã co cụm lại trong đường kính của Sài Gòn và là nơi duy nhất để dung thân cho người dân của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam?  Vậy giải phóng miền nam để làm gì?


No comments:

Post a Comment