Wednesday, January 1, 2014

Người Lính Vẫn Còn Đây - Anh TPB VNCH Mù Hai Mắt và Cụt Tay Phải Nguyễn Đức Xảo


Còn đúng 23 giờ nữa là bước sang năm mới.  Chúng ta sẽ đón một năm mới với những lời chúc tụng cho nhau thật nồng ấm và cao sang, sẽ có chén anh và chén em ngây ngất trong không khí đón mừng năm mới.  Nơi quê nhà các anh TPB VNCH vẫn lặn hụp trong khốn khó, các anh muốn gì trong năm mới?  Chắc chắn các anh không mơ ước cao sang, chỉ mong sao năm mới bớt khổ hơn năm cũ.  Quả đúng như vậy, anh Trần Quang Trung SVSQ TBTĐ, khoá 9C/72, TPB đã từng tâm sự với TVA như sau:  "Cuộc sống của các Anh TPB ở quận 8, mỗi người có cái khó khăn riêng, bệnh là chuyện thường với họ, họ có ước mơ bé nhỏ là có tiền mua thuốc uống, con cái được cắp sách đến trường, Tết có 1 món quà nho nhỏ vui Xuân để quên đi thân phận tật nguyền của họ, v.v...." Đọc email của anh Trần Quang Trung thấy hình ảnh của các anh TPB sống kiên trì trong nghiệt ngãđời trai của các anh cũng như TVA nhưng các anh đeo mang một số phận không may trong lúc làm nhiệm vụ của người lính bảo quốc an dân và trở thành thương tật, bao khốn khó giờ đè nặng trên vai của vợ con.  Các anh lo cơm 2 bữa cho gia đình đã khó lại phải lo kiếm tiềm mua thuốc uống vì bệnh tật triền miên cho chính bãn thân của các anh.  Trong khi đó TVA vẫn còn đây, ngồi đây trước cái laptop nhỏ xíu đang cố ghi lại những hình ảnh của các anh để gởi đến quý vị mong sao có được ân nhân sẳn lòng giúp các anh TPB VNCH qua cơn khốn khó.

Cuối năm, TVA  lật lại hồ sơ của anh Nguyễn Đức Xảo thấy lá thư anh đã nhờ người ta viết và đã gởi đến Bác Sĩ Phạm Minh Hiền ở Pháp. Thư xin trợ giúp của anh Xảo đã tới tay một cựu quân nhân Sư Đoàn 18 Bộ Binh anh cũng là TPB vào năm 1971.  Người cựu quân nhân SĐ18 BB đã giúp anh Xảo cho tới ngày anh lên đường đi Phi Châu để nhận nhiệm sở mới trong bộ ngoại giao Pháp.  Việc trợ giúp anh Xảo đã để lại bác sĩ Phạm Minh Hiền tiếp tục.  Xin phép được đăng lá thư trong bài viết ngắn nầy.


Lá thư anh nhờ người ta viết và gởi Bác Sĩ Phạm Minh Hiền, Pháp năm 2004


Mới đây được biết bác sĩ Phạm Minh Hiền đã không còn tiếp tục chương trình trợ giúp TPB ở quê nhà.  Một nguồn trợ giúp cho anh Xảo coi như là không còn nữa, và tự hỏi ai sẽ là ân nhân giúp đở cho anh trong những ngày tháng tới.  Đang loay hoay ghi lại hình ảnh của anh để đăng trên blog vi niềm hy vọng sẽ có ân nhân giúp anh.  TVA lại nhận được email của người lính SĐ18 BB cho biết gia đình anh TPB Nguyễn Đức Xảo đang lâm vào cảnh khó khăn, vợ của anh Xảo bị té gãy tay trong lúc đi làm thuê cho người ta, nay không thể đi làm thuê được nữa và bạn vừa mới gởi $500,000.00 đồng VN để giúp anh trong tình trạng khẩn cấp. 



Một đời người sao anh Xảo lại chịu nhiều đau khổ, anh và gia đình ăn đói mặc lạnh lại phãi đối phó thiên tai tại miền trung với những trận mưa bão lụt lội triền miên.  Gia đình anh Xảo đã khó khăn càng thêm khó khăn hơn sau mổi trận mưa bão.  Nghĩ đến cảnh một người đàn  bà yếu đuối phải dẫn dắt một ông chồng mù loà và cụt tay đi trốn bão, sự chịu đựng của anh chị quả là phi thường.  Nay vợ anh Xảo bị gãy tay không thể đi làm công cho người ta được nữa, giờ trong nhà chỉ có vợ chồng anh chăm sóc cho nhau chị gãy tay chăm sóc cho anh mù loà và cụt tay.  Viết đến đây đầu óc của TVA như tê tái không thể viết gì thêm được nữa, vì không còn chữ nghĩa nào để diễn tả hết cuộc sống khó khăn của anh TPB Nguyễn Đức Xảo.   Xin nhường đoạn cuối nầy cho lá thư anh gởi TPB SĐ18 BB Phạm Trung Hiếu để xin giúp đở.  TVA rất mong gia đình anh nhận được sự trợ giúp từ quý vị để cuộc sống của anh vơi đi phần nào khốn khó.




Nhận được tin từ quê nhà, bạn Hiếu cho biết: "Hôm 28/12 vừa qua tôi có gọi điện hỏi thăm anh Xảo nhưng bàng hoàng nhận hung tin chị Xảo cho biết anh đã bị nhồi máu cơ tim được đưa vào cấp cứu và đang nằm phòng hồi sức, may mắn qúa! Vì nhng ngày cận Tết không muốn anh lo lắng nên tôi không báo cho anh biết. Anh TPB Xảo đã khổ lại lâm vào cảnh khốn khó hơn nhưng anh an tâm tôi cũng ráng cố gắng lo cho anh ta".  TVA thầm cám ơn trời phật còn cho chúng ta có những người lính già và đồng hương VNTNCS luôn cố gắng lo cho anh em TPB VNCH, nhất là tình cãm bạn Hiếu giành cho anh Binh Nhất Nguyễn Đức Xảo, người lính vẫn còn đây, người lính sống hùng, sống mạnh và sống kiên trì trong nghiệt ngã.

Mọi chi tiết giúp đở và thăm hỏi xin liên lạc anh TPB Nguyễn Đức Xảo.
Binh Nhất Nguyễn Đức Xảo
Sinh năm: 1951
Số Quân: 71/210409 SĐ1 BB.
Cấp độ tàn phế mù 2 mắt,cụt tay phải.

Địa chỉ: Đội 2, xã Lộc Sơn. 
Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Số điện thoại: 0543691247

Kính chúc quý vị một năm mới luôn dồi dào sức khoẻ, bình an và an khang thịnh vượng.

Trân trọng kính chào Quý Vị


Trần Văn An
Fremont, CA USA
http://nguoilinhvanconday.blogspot.com/   


No comments:

Post a Comment