Friday, July 3, 2015

Cuộc cờ CSVN đã ngã ngũ: “Tà tà bóng ngả về Tây”

Đăng bởi: vrvradio | Tháng Bảy 2, 2015

Thứ Tư, ngày 01 tháng 7 năm 2015
Cuộc cờ CSVN đã ngã ngũ: “Tà tà bóng ngả về Tây”
Cái bắt tay “hợp tác muôn đời” giữa PQT và Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng ngày 15/5/2015 trên Hồ Kiều là cái bắt tay đưa Phùng Quang Thanh vào chỗ chết 
Nhớ lại Truyện Kiều có câu “Tà tà bóng ngả về Tây”, viết về lúc 3 chị em Kiều trên đường về sau khi đi tảo mộ vào tiết tháng Ba. Tây là hướng Tây, đang lúc hoàng hôn xuống. Không hiểu sao, chúng tôi lại liên tưởng câu này đến tình trạng CSVN hiện nay, chắc tại vì đến lúc này CSVN không còn con đường nào khác ngoài sự chọn lựa là ngả về những nước “phương Tây”, hay những nước trong khối “tự do”, đối nghịch với những nước trong khối cộng sản, mà lúc này chỉ còn Trung cộng là còn sáng giá. Tuy sáng giá nhưng lại chỉ muốn thôn tính thêm đàn em CSVN. Những sự kiện đã và sẽ xấy ra trong hai tuần nay chứng minh thêm điều nhận xét ấy.
“Cố hay Cựu” Bộ trưởng Quốc phòng CSVN đã trở thành một người không còn quyền hành từ ngày26/6/2015 khi bị ám sát ở Paris Pháp và được âm thầm và bí mật mang lên máy bay chở thẳng về Việt Nam, quàn tại Bạch Mai, mặc dù nhà cầm quyền CSVN không có một lời tuyên bố nào cả trước những luồng sóng muốn tìm hiểu sự thật dấy lên khắp nơi. Sự bị thương hay bị chết rồi lên máy bay về thẳng cố quốc đã một lần xẩy ra trong lịch sử Việt Nam hồi tháng 8 năm 1951, khi tướngJean de Lattre de Tassigny, chỉ huy lực lượng Pháp, bị bắn bể bọng đái trên chiến trường Hòa Bình và đã được âm thầm cho lên máy bay về Pháp. Lúc đó cũng không ai biết vì đã được dấu kín.
Tại sao chúng tôi lại “khẳng định” là Phùng Quang Thanh đã bị loại khỏi vòng chiến tranh chấp quyền lực trước đại hội đảng thứ 12. Có vài lý do để giải thích sự “khẳng định” này:
Thứ nhất, tin này được ký giả Hạnh Dương đưa ra đầu tiên trên mạng VietpressUsa, mà Hạnh Dương lại là Cố Vấn Danh Dự củaTổng Thống Mỹ Obama Về Vấn Đề Á Châu trong “Kitchen Cabinet” của Tổng thống Mỹ cho nên ký giả này có thể hoặc được biết, hoặc được cho phép tiết lộ cái tin này trước tiên, trên toàn thế giới. (chức cố vấn danh dự này chỉ là một hình thức công nhận sự đóng góp của ký giả Hạnh Dương cho đảng Dân Chủ và những vận động tranh cử của đảng Dân chủ)
Thứ hai, Phùng Quang Thanh và phái đoàn đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Ấn Độ nguyên tắc là sẽ xấy ra ngay sau khi rời Pháp ngày 26/6/2015; mà bỏ ngang một chuyến công du chính thức như vậy thi phải có một biến cố gì đặc biệt.
Thứ ba là Phùng Quang Thanh đã vắng mặt trong buổi họp Nội các của Nguyễn Tấn Dũng; bảng tên Bộ trưởng Phùng Quang Thanh có đó mà người ngồi sau lại là một tướng khác của CSVN, không phải PQT, và một đài TV CSVN đã trình chiếu rất lâu có cả hình ảnh người ngồi vào chỗ của Phùng Quang Thanh.
Thứ tư là cả hai trang điện tử của Văn phòng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bộ Quốc phòng phungquangthanh.net đều nói đến cuộc họp hàng tháng, tháng 6 ngày 29 nhưng hình ảnh mang lên về buổi họp lại là hình ảnh của cuộc họp tháng 2, 2015. Sư dấu diếm và cùng mang một hình ảnh xẩy ra 4 tháng trước thay vì hình ảnh cuộc họp mới nhất, đã nói lên một sự lủng củng nội bộ liên quan đến Phùng Quang Thanh.
Lý do thứ năm là thành phần đảng viên Trung ương đảng CSVN thân Mỹ đang thắng thế, thì việc loại trừ một thành viên thân Trung cộng trước khi Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ (chì 11 ngày sau đó) để ký những văn kiện quan trọng qua những hiệp ước thương mại cũng như quân sự để buộc hai quốc gia này vào với nhau, là một sự dằn mặt quan trọng cho những ai còn muốn thân Trung cộng.
Thứ sáu là Nguyễn Chí Vịnh, Phó bộ trưởng Quốc phòng, một nhân vật thân Mỹ, người đã qua Mỹ nhiều lẩn mà lần cuối cùng là sau tết Ất Dậu để chuẩn bị cho việc mua vũ khí (lần sau cùng này Nguyễn Chí Vịnh cùng Phạm Bình Minh đã ở California đến vài tuần lễ), sẽ là một nhân vật lên giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Chủ tịch Quân Ủy, thì Phùng Quang Thanh sẽ phải ra đi. Và cách ra đi dễ nhất là bị giết, không biết từ nhóm nào chủ mưu.
Nhưng lý do quan trọng nhất và chắc chắn nhất là tin từ những nhân vật cao cấp của bộ Công An CSVN, đã tiết lộ là Phùng Quang Thanh bị bắn chết tại Paris, xác đưọc bó bao nynon chở thẳng về VN qua Hãng Hàng Không Việt Nam. Chúng ta nên nhớ là bộ Công An mang nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật chủ yếu khi ra nước ngoài làm việc.
Tuy nhiên Mỹ không dại gì một mình “sponsor” CSVN trong việc chống lại Trung cộng. Mỹ đã qua cái thời “đứng mũi chịu sào” cho bất cứ một nước nào trên thế giới. Sau khi đã cô lập Trung cộng với hầu hết các nước chung quanh, Mỹ đã thành công trong việc thuyết phục nhóm kinh tế của 7 cường quốc G7 lên án Trung cộng đã vi phạm luật quốc tế khi lấp đất xây cất những phi trường trên những biển đảo thuộc chủ quyền VN, hay đang trong vòng tranh chấp.
Tính đến hôm nay, thấy rằng Trung cộng chưa tìm được một đồng minh quan trọng nào đứng về phía Trung cộng trong vấn đề chủ quyền biển Đông cũng như thấy được sự quyết tâm của Mỹ cùng hầu hết các nước trong vùng trong việc bảo vệ con đường hàng hải qua biển Đông, CSVN đã. biết mình phải … ngả về Tây. Tháng 5 vừa qua, Phùng Quang Thanh khi qua thăm Trung cộng, đã không dấu được vẻ hớn hở khi bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Trung cộng, cùng chúc mừng nhau về cuộc hợp tác lâu dài Việt Trung. Sự lộ diện thân Trung cộng và lộ cái vai trò thân Trung này trong vi trí tương lai trong đảng đã là một cản trở quan trọng cho sự thân Tây phương của CSVN, cho nên PQT phải bị loại trừ. Ai loại trừ Phùng Quang Thanh?
Cái chết của Phùng Quang Thanh có thể còn do một lý do khác nữa hay không? Chúng ta chưa quên được cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải đã âm mưu dựa vào những Công văn liên quan đến Bắc Ninh (Công văn số 2398 của TTg) để khai thác phi trường ….Nha Trang (với vốn đầu tư hàng chục tỉ dollars), qua mặt cả Nguyễn Tấn Dũng. Tương lai gần đây có lẽ chúng ta sẽ biết một phần nào cái tin tức vẫn còn đang trong vòng bí mật của CSVN này.


No comments:

Post a Comment