Monday, July 13, 2015

CỘNG ĐỒNG MỸ GỐC VIỆT CALIFORNIA CHUẨN BỊ DÀN CHÀO BÍ THƯ THÀNH ỦY SÀIGÒN ĐẾN THỦ PHỦ SACRAMENTO:

Bài Hạnh Dương.

TIN THÊM: BÍ THƯ THÀNH ỦY SÀIGÒN LÊ THANH HẢI XIN GẶP LÉN THỐNG ĐỐC TIỂU BANG CALIFORNIA

Sunday, July 12, 2015
Bí thư Thành ủy csVN thành phố Sàigòn đưa phái đoàn kết kết nghĩa chui với Thành phố Sacramento
VietPress USA (12-7-2015): Hồi 10:00am sáng hôm nay Chủ Nhật 12-7, Đài Truyền Hình SBTN đã cử phóng viên truyền hình nỗi tiếng Vũ Nhân đến San Jose phỏng vấn ký giả Hạnh Dương về sự xác thực có hay không việc đảng csVN cử ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị trung ương đảng csVN kiêm Bí thư Thành ủy Sàigòn (Tp.HCM) sẽ dẫn một phái đoàn đặc biệt đến họp mật với Hội đồng Thành phố Sacramento, bắc California để ký kết Biên Bản Thỏa Thuận kết nghĩa giữa hai thành phố vào lúc 6:00Pm chiều Thứ Ba 14-7-2015 (Xem tin đã loan: http://www.vietpressusa.com/2015/07/bi-thu-thanh-uy-saigon-le-thanh-hai-va.html).

Chủ trương của VietPress USA là khi loan tin thì phải xác thực, vô tư và nhanh chóng. Các sự kiện chứng minh:

- Tháng 4-2010, Ký giả Hạnh Dương loan tin TT Barack Obama chuẩn bị tổ chức Hội nghị Quốc tế An ninh Nguyên tử lần thứ 1 tai Washington D.C. và nhân vật được mời đầu tiên là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam mặc dầu nước VNcs không phải là một quốc gia nguyên tử. Khi ký giả Hạnh Dương loan tin nầy trên nhật báo Việt Báo và VietBao Online thì Website của Tòa Bạch Ốc hay Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa loan tin; và các hãng thông tấn ngoại quốc tên tuổi đều chưa biết. Nhưng vài ngày sau đó thì thiên hạ mới biết và loan tin theo. Kết quả là Hội nghị Quốc tế An ninh Nguyên tử lần thứ nhất đã được TT Obama tổ chức ngày 12 và 13-4-2010 và Thủ tướng csVN Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự.

- Ngày 02-9-2010, khi ông Nguyễn Phú Trọng còn là Chủ tịch Quốc hội csVN đã đi thăm Cuba và máy bay dừng lấy nhiên liệu tại phi trường Alaska thì ông Nguyễn Phú Trọng đã xin phép Hoa Kỳ cho ông tổ chức tại phi trường Alaska cuộc gặp thăm một số nhân viên sứ quán và các tổ chức an ninh nằm vùng của csVN tại Hoa Kỳ. Lúc đó, ký giả Hạnh Dương viết bài phổ biến ngày 03-9-2010 nói trước rằng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ là tân Tổng bí thư đảng cVN vào kỳ đại hội đảng csVN năm 2011. Sự việc đã xảy ra không sai.

- Mới đây nhất, ngày 27-6-2015, ký giả Hạnh Dương loan tin Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh bi ám sát bằng súng hãm thanh tại Paris. Chính quyền csVN lúng túng che dấu bưng bít quanh co, nhưng rốt cuộc đành úp mở và nay thì quả là rõ ràng Phùng Quang Thanh bị thanh toán loại ra (http://www.vietpressusa.com/2015/06/tin-ac-biet-ai-tuong-bo-truong-quoc.html http://www.vietpressusa.com/2015/06/tai-sao-thu-tuong-csvn-nguyen-tan-dung.html và http://www.vietpressusa.com/2015/07/mang-xa-hoi-tiet-lo-phe-nguyen-tan-dung.html ).

Hôm qua 11-7-2015 sau khi VietPress USA loan tin riêng cho hay Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đưa phái đoàn từ Việt Nam qua cùng phối hợp với Tổng Lãnh sự csVN tại San Francisco là Vương Hải Nam, có sự hỗ trợ của một nhóm "Kiều bào yêu nước" tại California tổ chức họp mật với Hội đồng Thành phố Sacramento để ký Thỏa thuận kết nghĩa giữa hai thành phố và nhắm đặt cơ sở tại thủ phủ Sacramento của tiểu bang California nhằm tiêu và diệt lực lượng Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ... thì phóng viên SBTN Vũ Nhân cho hay các cộng đồng sẽ biểu tình lớn tại Sacramento vào chiều Thứ Ba 14-7-2015. Phóng viên Truyền hình Vũ Nhân hỏi rằng có chắc chắn nguồn tin là xác thực hay không? VietPress USA xin trả lời:

1. Hội đồng Thành phố Sacramento đã vừa công bố lịch trình làm việc của Thị trưởng và Hội đồng Thành phố Sacramento vào chiều ngày Thứ Ba 14-7-2015 như Thông Cáo chính thức tại Link sau đây: http://sacramento.granicus.com/GeneratedAgendaViewer.php?view_id=21&event_id=2674 

Bản Thông Cáo phổ biến chính thức nhưng là một sự cố tình lừa gạt cộng đồng như hình chụp kèm theo, chỉ ghi võn vẹn mục "a. Recognizing Vietnamese Delegation from Ho Chi Minh city". Phía trên ghi "Open Session: 6:00PM". VietPress USA cho kẻ ô màu đỏ trong bản Thông Cáo nầy để cộng đồng đượcv thấy rõ.

Mặc dầu ghi trên Thông cáo ngày Thứ Ba 14-7-2015 tại mục "Open Session: 6:00PM" là họp công khai lúc 6:00PM chiều Thứ Ba 14-7-2015; nhưng đề tài công bố tại mục "a. Chào Phái đoàn Việt Nam từ Thành phố HCM".  Tất cả chỉ như thế mà thôi; những chi tiết bên dưới không hề liên quan gì đến cuộc "chào đón" nầy cả! Đây là một sự dấu diếm cố ý và là một vi phạm luật pháp của "California Government Code of Meetings and Issues".

Theo luật của California Code 54950 - 54963 ghi rõ tại Link sau đây thì bắt buộc chính quyền Tiểu Bang, Thành phố, Hội đồng thành phố, Thị xã, trường học, học khu hay bất cứ tổ chức nào liên quan đến quyền lợi của người dân thì khi họp hay thảo luận bất cứ một vấn đề gì đều buộc phải ghi nội dung các vấn đề sẽ được thảo luận ra một cách rõ ràng và công bố trước tối thiểu 72 giờ đồng hồ trong các ngày làm việc; không tính ngày nghỉ như Thứ Bảy, Chủ Nhật hay các ngày Lễ nghỉ qui định (http://www.leginfo.ca.gov/cgi-bin/displaycode?section=gov&group=54001-55000&file=54950-54963)


Như vậy, chiếu theo California Government Code 54950 - 54963 tại Link trưng dẫn trên đây thì Hội Đồng Thành phố Sacramento đã cố tình vi phạm, che dấu đề tài sẽ thảo luận nhằm ký kết với phái đoàn csVN do Bí thư Thành úy Lê Thanh Hải hướng dẫn cùng với Tổng Lãnh sự csVN Vương Hải Nam đến làm việc và ký kết nghĩa giữa hai thành phố mà không thông báo minh bạch.

Vì ghi là "Open Session: 6:00PM" tức phiên họp công khai lúc 6:00PM nên mọi người cộng đồng đều có quyền vào nghe. Nếu phiên họp chỉ là "Recognizing" là "Nhận diện" hay "Chào nhau" theo lịch sự thông thường thì không sao; nhưng nếu đặt vấn đề thảo luận và biểu quyết bất cứ văn bản nào để kết nghĩa "Sister City" giữa Sacramento và Tp.HCM thì Thị Trưởng và Hội đồng Thành phố Sacramento vi phạm luật và cộng đồng có quyền lập đơn kiện lên Tòa án xét xử phạt và vô hiệu hóa các văn bản ký kết đó.

2. VietPress USA cũng biết thêm rằng Phái đoàn csVN do Lê Thanh Hải dẫn đầu cũng xin thăm chính thức Thống Đốc Tiểu bang California là ông Jerry Brown thuộc đảng Dân Chủ Hoa Kỳ; nhưng để nghị không gặp tại văn phòng chính thức của Thống đốc ở ngay Thủ phủ Sacramento vì họ sợ có Thượng nghị sĩ Tiểu bang là bà Janet Nguyễn sẽ chống lại.

Phái đoàn csVN do Lê Thanh Hải cầm đầu sẽ xin đến thăm tại văn phòng tư dinh của Thống đốc Jerry Brown ở thành phố Oakland vào ngày Thứ Hai 13-7 hoặc sáng Thứ Ba 14-7-2015theo thuận tiện lịch trình làm việc của Thống đốc Jerry Brown để tránh bị Cộng đồng Viet biểu tình phản đối.

XIN XEM TIẾP TẠI:

No comments:

Post a Comment