Monday, July 7, 2014

Ai Chơn Ai Ngụy?


Các bạn thân,

Trong dịp hàn huyên với một chiến hửu và là bạn rất thân của tôi, anh bạn có đề câp tới những vấn đề mà anh em chúng ta hoặc chưa biết hoặc biết rồi mà không nhớ, tôi có xin phép anh bạn để chuyển một doạn của thư của anh để anh em chúng ta cùng suy ngẩm.

hvkt

--

Tôi bị chữ “ngụy” ám ảnh ngày đêm 40 năm nay. Dưới thời Đệ II/CH, tôi giử một chức vụ hạng "bét" trong nội các, một vị trí khiêm nhượng không ai ngó ngàn gì tới, mà còn được hướng dẩn một phái đoàn liên bộ đi thương thuyết cầu viên hai lần với Asian Development Bank---ADB---, một lần đi họp hội nghị United Nations Economic Commission for Asia and the Far East---UN/ECAFE---ở Tokyo, một lần thương nghị với chánh phủ Singapore, một lần cầu viện với Đài Loan, thì thử hỏi những nơi nầy có điên cuồng đến mức đã ngồi vào bàn thảo nhiều chương trình dài hạn cấp quốc gia với một chánh quyền "ngụy"? Tôi nhớ kỳ họp ECAFE, tôi có trên 20 phút thật sự đấu khẩu với tên trưởng phái đoàn của Nga Sô khi anh ta nói về Sông Mekong trong lúc ngớ ngẩn không nắm được đề tài. Chúng nó không điên gì để đi cải nhau với đại diện một "ngụy quyền".

VNCH đã là thành viên của hơn 20 tổ chức đặc nhiệm của LHQ như FAO, IMF, UNESCO, WHO...vv. Năm 1957, đơn xin gia nhập LHQ của VNCH đã được trên 40 phiếu thuận so với năm bảy phiếu chống của các nước CS. Đại Hội Đồng trình lên Hội Đồng Bảo An, và đơn của VNCH đã bị Liên Sô phủ quyết. Các nước bỏ phiếu thuận có điên rồ gì mà ủng hộ một "ngụy quyền"?

Câu hỏi phải đặt ra là VNCH miền Nam là một chánh thể chính thống hay một ngụy quyền so với VNDCCH miền Bắc? Ai chánh ai ngụy? Hay là "ngụy" chỉ là hậu quả của sự trí trá của chế độ Hà Nội, bắt buộc dân chúng phải gọi những gì của VNCH— một chính thể mà suốt trên 60 năm qua Hà Nội đã không ngớt mạ lỵ bằng đủ mọi ngôn từ hạ cấp, là ngụy nầy ngụy nọ. Đồng thời những người lãnh đạo VNCH cũng bị Hà Nội gọi là thằng, như đã gọi thằng Diệm thằng Nhu, thằng Thiệu thằng Kỳ. Trong lúc thì Tổng Thống Diệm và Tổng Thống Thiệu do dân bầu ra, ai đã bầu cho Chủ Tịch Hồ Chí Minh?


Lịch sử VN sau nầy phải nói rõ ai chơn ai ngụy, ai chánh ai tà, và phải vô tư khẳng quyết rõ ràng cho hậu thế biết VNCH là một "chánh thể hay một ngụy quyền?

Trước hết, VNCH có một Hiến Pháp được một quốc hội lập hiến do dân bầu soạn thảo và bản thảo được dân chấp nhận trong cuộc phổ thông đầu phiếu. Chánh quyền VNCH do dân bầu đúng theo Hiến Pháp. Chánh thể VNCH được rất nhiều quốc gia không cộng sản trên thế giới ---87 nước nếu tôi nhớ không lầm---công nhận và lập bang giao đúng theo thủ tục ngọai giao quốc tế . Trong khi đó, chế độ Hà Nội được bao nhiêu nước công nhận? Các nước có bang giao với VNCH có điên rồ gì không mà lại đi bang giao với một "ngụy quyền"?

Về trách nhiệm phát triển đất nước, mặc dù chánh phủ VNCH hàng ngày phải đối diện với cuộc chiến tranh tàn khốc do CS gây ra suốt 20 năm (từ 1954 đến 1975), nhưng các nỗ lực phát triển đã khá thành công trong mọi phương diện, từ giáo dục đến kinh tế, từ nông, lâm, ngư nghiệp đến công kỹ nghệ, thương mại, dịch vụ...v.v.. Năm 1972, Bộ Kế Hoạch và Phát Triển Quốc Gia đã soạn thảo và Tổng Thống VNCH duyệt ban hành "Kế Hoạch 5 Năm Phát Triển Kinh Tế và Xả Hội Quốc Gia". Bắc Việt có gì sánh bằng kế hoạch nầy không?

Sống dưới một chánh quyền dân chủ, người dân trong xả hội VNCH được trăm phần thoái mái hơn người dân miền Bắc. Vậy thì có phải bài bản "giải phóng" miền Nam để loại bỏ "ngụy quyền bán nước" đã trở nên trơ trẽn không? Khi đã phải công nhận VNCH là một chánh thể hợp pháp thì không thể tiếp tục phủ nhận các cơ chế, sinh hoạt cũng như mức phát triển của xã hội sống dưới thể chế này. Chế độ miền Bắc có gì có giá trị có thể so sánh với miền Nam không?
Ai chơn ai ngụy? VNCH hay VNDCCH?

Trong suốt 21 năm cầm quyền tại miền Nam dưới hai nền cộng hòa, VNCH có nhường bất cứ một tấc lãnh thổ hay lãnh hải nào cho ngoại bang không? Nếu câu trả lời là "không", thì sao cho rằng VNCH "bán nước". Trong lúc đó thì chế độ CS đã giao bán cho Tàu không biết bao nhiêu cây số vuông đất, biển.
Ai bán nước, VNCH hay VNDCCH? Ai chơn ai ngụy?

Một thủy thủ

No comments:

Post a Comment